Bạn đang là sinh viên ngành Ngân Hàng ???

Thứ tư, Ngày 12 tháng 04 năm 2023 11:43 PM

Xin chúc mừng, vì bạn đang có cơ hội làm việc trong Top 10 ngành có thu nhập cao nhất Việt Nam

Ngân hàng được biết đến là ngành có môi trường làm việc chuyên nghiệp, mức thu nhập ổn định, chế độ đãi ngộ hậu hĩnh như: thưởng lễ tết cao, đi du lịch, trang phục, bảo hiểm sức khỏe, vay vốn lãi suất ưu đãi, ưu tiên mua cổ phần... Đặc biệt, làm việc trong ngành Ngân hàng còn là cơ hội tuyệt vời để nhân viên tiếp cận học hỏi từ khách hàng, đối tác trong nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau….Đây chính là lí do vì sao ngân hàng luôn là ngành có sức hút với các bạn trẻ trong giai đoạn định hướng nghề nghiệp.

Theo báo cáo của công ty tư vấn nhân sự First Alliances, ngành Ngân hàng vẫn là lĩnh vực có thu nhập cao nhất tại Việt Nam năm 2022. Có những vị trí nhận lương lên đến 40.000 USD/tháng, tức gần 900 triệu/tháng như Giám đốc điều hành. Những vị trí việc làm khác nhau sẽ có mức thu nhập phù hơp tùy theo năng lực, tính chất công việc, số năm kinh nghiệm tích lũy.

Trong một thống kê khác của VietTimes, thu nhập bình quân của nhân viên Ngân hàng tương đối ổn định và có xu hướng tăng trong giai đoạn gần đây. Trong năm 2022, thu nhập bình quân của nhân viên ở phần lớn các ngân hàng đều ghi nhận tăng so với năm 2021 từ 5,7 – 10,3%.

 

Nguồn:  Tạp chí điện tử Viettimes (https://viettimes.vn/he-lo-thu-nhap-cua-nhan-vien-cac-ngan-hang-nam-2022-post163844.html)

Thu nhập bình quân của nhân viên Vietcombank trong năm 2022 đạt 35,6 triệu đồng/người/tháng, dẫn đầu nhóm “Big 4”. Trong khi đó, Techcombank là ngân hàng có thu nhập bình quân của nhân viên cao nhất ở khối tư nhân với con số bình quân tầm 43 triệu đồng/tháng. Tiếp theo là MBBank với thu nhập bình quân 42 triệu đồng/tháng….

Tuy vậy, cần lưu những con số trên là thống kê mức thu nhập bình quân từ lương và phụ cấp, còn tùy thuộc mỗi một vị trí tại ngân hàng sẽ có chế độ lương, thưởng khác nhau và con số thực tế mỗi cá nhân được nhận sẽ khác nhau tùy theo thâm niên, mức độ hoàn thành chỉ tiêu, đặc thù giữa các bộ phận trong ngân hàng và thậm chí ngay giữa các nghiệp vụ hoạt động và hiệu quả hoạt động chung của từng chi nhánh...

ĐỂ TRỞ THÀNH NHÂN VIÊN CÓ THU NHẬP CAO TRONG NGÀNH NGÂN HÀNG BẠN CẦN PHẢI LÀM GÌ?

Vốn được ví là “huyết mạch” của nền kinh tế, ngành Ngân hàng vẫn luôn là một trong những lĩnh vực có nhu cầu nhân sự cao, cơ hội cho các bạn sinh viên ra trường có việc làm là dễ dàng hơn so với nhiều ngành khác.

     Nếu các bạn đã yêu thích và lựa chọn ngành Ngân hàng, cần xây dựng cho mình một kế hoạch bồi dưỡng bản thân trở thành ứng viên phù hợp với nhu cầu của các nhà tuyển dụng. Bên cạnh việc tích lũy kiến thức chuyên môn tại trường đại học, các bạn sinh viên cần trang bị thêm 3 yếu tố để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng:

  • Thái độ: Cần thể hiện thái độ tích cực, tự tin, tôn trọng, khiêm tốn, ham học hỏi và cầu tiến trong công việc. 
  • Kỹ năng thực hành nghề nghiệp: Sinh viên cần tích cực trau dồi kỹ năng làm việc thực tế. Kỹ năng này có được thông qua quá trình tham gia các chương trình trải nghiệm thực tế kết nối giữa nhà trường và ngân hàng,  qua quá trình đi thực tập tại ngân hàng, doanh nghiệp. Ngoài ra, việc sinh viên tích cực tham gia các cuộc thi thực tế liên quan đến lĩnh vực tài chính ngân hàng cũng là một trong những cách để tăng thành tích và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.
  • Kỹ năng mềm: để trở thành ứng viên hoàn hảo, Sinh viên cần tích lũy và thể hiện tốt kỹ năng về ngoại ngữ, kỹ năng tin học ứng dụng, kỹ năng giao tiếp, trao đổi, làm việc theo nhóm, thuyết trình, xử lý vấn đề…

------------------------------

Chào đón các bạn học sinh đến với Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên !!!

Liên hệ Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên để được tư vấn:

· Website: bap.edu.vn

· Fanpage Facebook: Học viện Ngân hàng Phú Yên

· Địa chỉ: 441 Nguyễn Huệ, Phường 7, Thành phố Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên

· Điện thoại: 02573.810311 – 081.9819188

Tag: ,