TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ TẠI DOANH NGHIỆP CỦA SINH VIÊN KẾ TOÁN

Thứ sáu, Ngày 24 tháng 11 năm 2023 04:43 PM

Trải nghiệm thực tế là một trong những nội dung nhằm hoàn thiện các kỹ năng cho sinh viên trong quá trình đào tạo. Hơn nữa, trải nghiệm thực tế giúp sinh viên củng cố kiến thức đã học, xây dựng và tích lũy các kỹ năng nghề nghiệp, tác phong làm việc, kỷ luật lao động và làm quen với công việc kế toán tại các doanh nghiệp.

Với mô hình đào tạo lý thuyết gắn liền với thực tiễn, ngày 7/11/2023, Khoa Kế toán – Kiểm toán Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên đã tổ chức cho các bạn sinh viên đại học lớp 23 Kế toán trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trọng Kiên có địa chỉ tại Tổ 9, Khu phố Bạch Đằng, phường 6, thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên.

Tại đây, sinh viên sẽ được tìm hiểu về hệ thống chứng từ, sổ sách kế toán của công ty. Bên cạnh đó, Công ty cũng sẽ hướng dẫn và cho phép sinh viên thực hành:

- Nhập số liệu, thực hiện các nghiệp vụ vào phần mềm kế toán như: nhập vật tư, xuất vật tư, doanh thu…;

- Đăng nhập vào hệ thống để thực hành xuất hoá đơn điện tử và ký chữ ký số của các công ty;

- Kiểm tra thuế, đối chứng số liệu;

- Làm bảng kê hàng hóa mua vào, bán ra;

- …………

Với thời gian kéo dài trong 02 tháng từ 7/11/2023 – 31/01/2023, hy vọng các bạn sinh viên sẽ học hỏi và tích lũy cho mình những kiến thức thực tế thật sự hữu ích. Từ đó, tạo nền tản cho bản thân trở thành người lao động tốt và đáp ứng ngay những yêu cầu nguồn nhân lực trong thời đại mới.

Khoa Kế toán – Kiểm toán xin trân trọng cảm ơn sự hợp tác và hỗ trợ của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trọng Kiên, hy vọng tiếp tục được đồng hành cùng các hoạt động của sinh viên với Quý công ty trong tương lai.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi làm việc đầu tiên của chuyến trải nghiệm thực tế tại Công ty:

 

Tag: ,