SINH HOẠT CHUYÊN MÔN “TRAO ĐỔI THỰC TẾ VỀ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ VÀ THANH TRA THUẾ TẠI ĐƠN VỊ KẾ TOÁN”

Thứ sáu, Ngày 25 tháng 03 năm 2022 04:10 PM

Vào lúc 9 giờ 30 ngày 25/3/2022, Khoa Kế toán – Kiểm toán BAP đã tổ chức một buổi trao đổi thực tế về kế toán cho sinh viên. Anh Mai Đặng Trường Sơn – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đào tạo Tín Việt đã chia sẻ kinh nghiệm về sử dụng hóa đơn điện tử và thanh tra thuế của các nhà làm kế toán thực tế, nhằm trang bị kiến thức thực tế cho các em sinh viên ngành kế toán tại Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên trước khi ra trường.

Chia sẻ về Hóa đơn điện tử (HĐĐT), anh Trường Sơn đã cung cấp cho các bạn rất nhiều kiến thức về văn bản pháp lý, hình thức, nội dung của HĐĐT và các xử lý sai sót khi lập Hóa đơn. Cụ thể anh hướng dẫn cách lập mẫu 04/SS-HĐĐT, nộp chậm nhất vào ngày cuối cùng của kỳ kê khai thuế GTGT phát sinh của Hóa đơn điều chỉnh, nhất quán xử lý sai sót và được dùng bút toán ghi âm cho Hóa đơn điều chỉnh.

Chia sẻ về nội dung Thanh tra thuế, anh Trường Sơn nêu các trường hợp mà cơ quan thuế thường tập trung thanh tra, minh họa bằng các ví dụ về tại sao lại đoàn thanh tra lại tập trung thanh tra về Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ, Chi phí được trừ và không được trừ.

Một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt chuyên môn:

Tag: ,