Câu chuyện của Trần Kiều Hoanh - Sinh viên ĐHK20

Thứ tư, Ngày 27 tháng 04 năm 2022 08:07 AM

Trần Kiều Hoanh-sinh viên K20, ngành Tài chính-Ngân hàng, tốt nghiệp năm 2020-2021, hiện đang là nhân viên Ngân hàng Agribank, chi nhánh Mộ Đức, Quảng Ngãi, chia sẻ về những kỷ niệm khi còn là sinh viên tại BAP!

 

“Thân chào mọi người, mình là cựu sinh viên K20NH. Thực ra mình mới tốt nghiệp tầm một năm thôi, thời gian qua nhanh như cái chớp mắt vậy, đi làm được ít lâu, mình lại nhớ trường, nhớ lớp, nhớ thầy cô và bạn bè ghê, ước gì có thể tua ngược về thời gian về ngày ấy….

……………Tháng 8/2017, mình nhập học, cuối mùa hè nhưng còn nắng còn oi ả lắm, nhưng ngôi trường bên thành phố biển như xoá tan hết mỏi mệt, cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình, thân thiện của những anh chị sinh viên khóa trước nên mọi bỡ ngỡ, hồi hộp nhanh chóng biến mất…Mình dần hòa nhập và bắt đầu hành trình cuộc sống của 1 BAPers….

Tháng 9/2017, mình tham gia vào Đội 360, vượt qua vòng phỏng vấn và mình đậu. Đây là đội tình nguyện xịn xò của trường mình à nha. Các thành viên đều là những người nhiệt huyết, sáng tạo và luôn hết lòng giúp đỡ các thành viên mới như tụi mình. Các hoạt động xã hội tình nguyện luôn đong đầy ý nghĩa: tụi mình được trải nghiệm bán trà chanh gây quỹ để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tham gia chương trình "Trung thu cho em" tại các huyện miền núi, “Bát cháo nghĩa tình” vào chủ nhật hàng tuần... Niềm vui khi thực hiện được những hoạt động ý nghĩa dù có thể với nhiều người chỉ là điều nhỏ nhoi, nhưng đối với thời sinh viên của mình, đó thực sự là những kỷ niệm đẹp, ấm áp và đầy ý nghĩa khi nhớ về. Không những vậy, bản thân mình được hoàn thiện hơn nhiều từ những điều đó, mình đã học được nhiều thứ, từ việc cởi mở chia sẻ, học hỏi cách giao tiếp, cách chào bán hàng, cho đến học cách chia sẻ, cảm thông, yêu thương và hiểu rằng phải có trách nhiệm hơn với cuộc sống của mình...

Tháng 10/2017, lần đầu tiên tham gia lễ hóa trang Halloween. Vui cực mọi người ạ. Sau sự kiện mọi sự kết nối từ sinh viên các khóa trở nên gần gũi hơn, Hơn nữa mình vô tình "hốt" được một anh người yêu "soái ca" và một hội bạn thân chí cốt…

Mình còn nhớ lần đầu được đi hát trên sân khấu lớn; lần đầu được thi cuộc thi học thuật và có giải; lần đầu được đi vòng các ngõ ngách của thành phố để xin quyên góp, gây quỹ; lần đầu được làm việc cùng thầy cô và được thầy cô giúp đỡ tận tình….Những cái lần đầu thời sinh viên vừa là kỷ niệm vừa là những bài học quý, mà đến giờ vẫn luôn là hành trang vững chắc cho tụi mình. Việc tham gia nhiều câu lạc bộ đội nhóm với nhiều hoạt động ý nghĩa hẳn sẽ làm chúng ta nhớ mãi mà xem, các thế hệ sinh viên trước truyền cho thế hệ sinh viên sau, giúp đỡ cưu mang, những quê hương khác nhau tựu chung thành một, cùng nhau học hỏi, sẻ chia….Nhờ những người bạn, người anh, người chị, và thầy cô, chúng mình lớn lên từng ngày, bồi đắp vừa là kiến thức chuyên môn vừa là kiến thức xã hội và phát triển con người.

…..Nếu để kể tường tận 4 năm ở BAP, chắc phải cần 4 năm mới kể hết các bạn ạJ

Giờ nhìn lại, BAP không chỉ là một ngôi trường để học, mà đó chính là nơi cưu mang, nuôi dưỡng và hoàn thiện mình, giúp mình nhận được các cơ hội nghề nghiệp sau này. Bật mí nhé, đã là BAPer thì bất cứ ai cũng có thể sẽ là một sinh viên hội tụ đầy đủ kỹ năng, nhanh nhạy, linh hoạt, với kiến thức chuyên môn được đào tạo bài bản cùng với kinh nghiệm hoạt động xã hội đa dạng tại trường, chắc chắn bạn sẽ trở thành một ứng viên đáng gờm trong các kỳ thi tuyển Ngân hàng.

Mình thật tự hào, khi đã ra trường một năm và nhìn lại, nhiều bạn bè trong lớp đã đạt nhiều thành tích xịn xò dù tuổi còn rất trẻ. Chúc các BAPers kế tiếp luôn nhiệt huyết và năng động nhé, các bạn là thế hệ tiếp nối đầy tự hào của chúng mình, chúc các bạn luôn thành công<3

Cảm ơn BAP và thời thanh xuân chúng ta đã đi qua cùng nhau.

Thân.

Cựu sinh viên khóa K20.”

Tag: ,