Tập huấn phòng chống gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao

Thứ sáu, Ngày 15 tháng 12 năm 2023 04:25 PM

    Sáng ngày 14/12/2023, Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên đã tổ chức buổi Tập huấn phòng chống gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao tại Phân viện Phú Yên.

    Tham dự buổi tập huấn gồm có:

+ TS. Trần Thanh Long, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc HVNH – PVPY

+ Thiếu tá Nguyễn Đức Toản, cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ PA03, Công an tỉnh Phú Yên

+ Đại úy Tô Hoài Phong, đội trưởng Đội An ninh mạng, Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tỉnh Phú Yên.

+ Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Bộ môn

+ Và toàn thể Cán bộ, Giảng viên Phân viện

    Tại buổi tập huấn, Đại úy Tô Hoài Phong nêu rõ thực trạng gian lận trong thi cử sử dụng thiết bị công nghệ cao trên thế giới và Việt Nam; nêu lên các kết quả đạt được của cơ quan chức năng trong việc truy bắt các đối tượng mua bán thiết bị công nghệ cao và gian lận trong thi cử.

    Đại úy Tô Hoài Phong cũng phân tích: Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của khoa học, công nghệ, các thủ đoạn gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao cũng ngày càng tinh vi, hiện đại với kích thích nhỏ gọn. Từ đó nêu lên các phương pháp phòng chống, nhận diện thiết bị công nghệ cao trong thi cử.

   Buổi tập huấn cũng đã được nghe Ths. Nguyễn Quang Thuận (Trưởng Bộ môn Cơ bản HVNH - PVPY) trình bày Phòng chống gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao tại Phân viện Phú Yên; Chỉ rõ thực trạng và nguyên nhân sinh viên lười học và gian lận thi cử.

    Buổi tập huấn cũng đã dành nhiều thời gian để trao đổi, thảo luận về các hình thức gian lận bằng thiết bị công nghệ cao. Từ đó, nêu lên các phương pháp và nâng cao kỹ năng phòng chống gian lận trong thi cử cho cán bộ, giảng viên.

    Cuối cùng, TS. Trần Thanh Long trả lời ý kiến, kết luận và nêu rõ: Việc tập huấn là một trong những giải pháp nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo của Phân viện; Đảm bảo kết quả kiểm tra, giám sát là chuẩn xác, học thật – thi thật – kết quả thật. Đó cũng là sự đảm bảo với xã hội về chất lượng đào tạo của nhà trường. Đồng thời, Phân viện sẽ ra thông báo về các thiết bị, vật dụng không được mang vào khu vực thi; Tiếp tục cập nhật quy chế coi thi, chấm thi đảm bảo minh bạch, công bằng.

    Dưới đây là một số hình ảnh liên quan:

 

 

 

Tag: ,