Hội thảo khoa học cấp Học viện “Đổi mới sáng tạo trong bối cảnh chuyển đổi số tại các Quỹ tín dụng nhân dân ở Việt Nam”

Thứ ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024 08:05 AM

Đổi mới sáng tạo được nhận diện là yếu tố mang tính sống còn, bất cứ tổ chức nào cũng phải thay đổi mình để thích ứng với những thay đổi của môi trường, đặc biệt là đáp ứng với yêu cầu của khách hàng, nhất là đối với hoạt động ngân hàng nói chung và Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) nói riêng. Những tiến bộ nhanh chóng của công nghệ số đã tạo điều kiện thúc đẩy xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Mặc dù, thuộc lĩnh vực ngân hàng, nhưng các QTDND với đặc thù về mô hình hoạt động, cũng như những hạn chế về nguồn lực tài chính, công nghệ và con người nên cần xác định mục tiêu, phương hướng và các giải pháp đổi mới sáng tạo phù hợp để thực hiện có hiệu quả quá trình chuyển đổi số.

 

Nhằm nghiên cứu thực trạng chuyển đổi số và thúc đẩy quá trình đổi mới sáng tạo trên nền tảng chuyển đổi số để phát triển hệ thống QTDND tại Việt Nam; Đề xuất các giải pháp thiết thực để chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động phù hợp với mô hình và nguồn lực của các QTDND; Tạo ra diễn đàn trao đổi và xây dựng các ý kiến đóng góp cho các vấn đề mang tính thời sự về đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong hệ thống QTDND.

 

Sáng ngày 12/04/2024, tại Tp. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Học viện Ngân hàng (HVNH) phối hợp với Liên minh HTX Bình Thuận tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Đổi mới sáng tạo trong bối cảnh chuyển đổi số tại các Quỹ tín dụng nhân dân ở Việt Nam”.

Toàn cảnh buổi Hội thảo

Tham dự Hội thảo về phía HVNH có NGƯT. PGS. TS. Nguyễn Thanh Phương – Phó Giám đốc HVNH; PGS. TS. Phạm Mạnh Hùng – Phó Viện trưởng Viện NCKH HVNH; ThS. Trần Bùi Quốc Tuệ, Giám đốc HVNH – PV Phú Yên; TS. Trần Thanh Long, Phó Giám đốc HVNH – PV Phú Yên.

 

Về phía Liên minh HTX Tỉnh Bình Thuận có Bà Trần Thị Kim Thoa, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Tỉnh Bình Thuận. Về phía đơn vị hỗ trợ có Ông Lâm Kim Thao – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Digifund; Ông Phan Nguyễn Thanh Hoàng – Giám đốc Công ty phần mềm Quang Long; cùng sự có mặt của Lãnh đạo NHNN, NHHTX, các QTDND đến từ tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng, Đắc Lắc, Đắc Nông, Đồng Nai về tham dự Hội thảo.

(bức ảnh)

 

Hội thảo do NGƯT. PGS. TS. Nguyễn Thanh Phương – Phó Giám đốc HVNH; TS. Trần Thanh Long  – Phó Giám đốc HVNH – PVPY cùng Bà Trần Thị Kim Thoa – Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Bình Thuận chủ trì.

Description: A person standing behind a podium with flowersDescription automatically generatedSau phần phát biểu khai mạc Hội thảo của PGS. TS. Nguyễn Thanh Phương; phát biểu chào mừng Hội thảo của bà Trần Thị Kim Thoa, là phần trình bày các bài tham luận bao gồm:

Description: A group of people sitting at a tableDescription automatically generated

Tham luận 1: “Đổi mới sáng tạo trong bối cảnh chuyển đổi số tại các QTDND ở Việt Nam, Thực trạng và Giải pháp” do TS. Trần Thanh Long – Phó Giám đốc HVNH – PVPY trình bày.

Description: A group of people sitting at a podiumDescription automatically generated

Tham luận 2: “Ứng dụng Zalo Official Account trong thúc đẩy chuyển đổi số tại các QTDND ở Việt Nam” do Th.S Nguyễn Thị Mỹ Dung – HVNH – PVPY trình bày.

Description: A group of people sitting at tables in a room with a large screenDescription automatically generated

Tham luận 3: “Kinh nghiệm ứng dụng CNTT để nâng cao hiệu quả hoạt động tại QTDND” do ThS. Nguyễn Thị Bích Thi – QTDND Ninh Hòa trình bày.

Description: A person standing at a podium with flowersDescription automatically generated

Tham luận 4:Giải pháp cho việc xây dựng Mobile Apps tại các QTDND” do Đại diện Công ty cổ phần DigiFund trình bày.

 

Hội thảo đã nhận được rất nhiều các ý kiến thảo luận, đóng góp của các nhà khoa học, nhà quản lý và lãnh đạo các QTDND. Đây sẽ là những nội dung gợi mở vô cùng quý giá làm cơ sở để chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động phù hợp với mô hình và nguồn lực của các QTDND.

Description: A group of people sitting at a tableDescription automatically generated

Phần cuối chương trình, nhằm kết nối các QTDND với các đối tác để triển khai các giải pháp chuyển đổi số. Tại Hội thảo đã diễn ra chương trình ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác việc triển khai Mobile Apps tại QTDND Thành Đức giữa 3 đơn vị Công ty Cổ phần Digifund, Công ty phần mềm Quang Long, và QTDND Thành Đức.

Description: A group of people standing on a stageDescription automatically generated

Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Tag: ,