Lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023)

Thứ năm, Ngày 23 tháng 11 năm 2023 04:41 PM

Hòa chung cùng không khí cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng ngày 20/11/2023 tại Hội trường 176,  Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên (BAP)  đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023) nhằm tôn vinh và tri ân sâu sắc cho sự cống hiến của quý Thầy cô giáo, những người hoạt động trong ngành giáo dục.

Tham dự buổi lễ gồm có:

- Về phía các ngân hàng có: Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh Phú Yên và tỉnh Khánh Hòa, Lãnh đạo các Ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

-Về phía các cơ quan: Lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ và Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Phú Yên; Lãnh đạo Công an phường 7; Bí thư khu phố Nguyễn Đình Chiểu – phường 7.

- Các nguyên lãnh đạo và nguyên cán bộ - giảng viên Phân viện.

- Về phía BAP có: ThS. Trần Bùi Quốc Tuệ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Phân viện; TS. Trần Thanh Long - Phó Bí thư đảng ủy, Phó giám đốc Phân viện; ThS. Hoàng Văn Tuấn - Phó giám đốc Phân viện;  toàn thể cán bộ - giảng viên (CBGV) Phân viện , cùng các sinh viên đã và đang theo học tại Phân viện.

ThS. Trần Bùi Quốc Tuệ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BAP  phát biểu tri ân CBGV tại buổi lễ 

Phát biểu chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, TS. Trần Thanh Long  đã ôn lại truyền thống Ngày hiến chương Nhà giáo và khẳng định: “Trong hơn 47 năm qua, các thế hệ thầy và trò BAP đã luôn nỗ lực, cố gắng và cùng nhau vượt qua khó khăn, nắm bắt cơ hội trong từng giai đoạn xây dựng và phát triển của nhà trường,…. Và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ như: triển khai giảng dạy, học tập và hỗ trợ sinh viên, học viên trên các nền tảng trực tuyến, tổ chức các hội thảo khoa học, phong trào nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên ngày càng phát triển với nhiều thành tích và giải thưởng; chúng ta được Học viện Ngân hàng tin tưởng, giao nhiệm vụ tổ chức các học phần đào tạo kết hợp với trải nghiệm thực tế cho sinh viên của chương trình đào tạo quốc tế, chương trình chất lượng cao; Phân viện đã triển khai cho sinh viên tham gia thực tập tại các ngân hàng, doanh nghiệp ngay từ năm thứ nhất của chương trình đào tạo, qua đó nâng cao tính thực tiễn trong đào tạo. Đội ngũ giảng viên của BAP tham gia học nghiên cứu sinh có sự tăng lên vượt trôi trong năm 2023… Đó chính là giá trị, là điều đã tạo nên bản lĩnh và tinh thần của CBGV nhà trường

TS Trần Thanh Long - Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc BAP phát biểu chào mừng 

 Bày tỏ niềm tin, TS Trần Thanh Long nhấn mạnh BAP là nhà và chúng ta là một gia đình. Thế mạnh của chúng ta chính là một môi trường thân thiện, nơi thầy và trò gần gũi, thấu cảm, sẻ chia, để không một ai bị bỏ quên, hay bị bỏ lại phía sau. Với phương châm Sáng tạo – Trách nhiệm – Tôn trọng – Hợp tác, chúng ta cần sẵn sàng đón nhận những cơ hội… cùng những thử thách mới trên chặng đường sắp tới để đưa uy tín và thương hiệu của HVNH vươn cao, bay xa hơn nữa”.

Tiếp theo, đại diện cho cán bộ giảng viên Phân viện, cô Nguyễn Phan Yến Phương phát biểu cảm nghĩ: Thời đại 4.0 mang đến những thuận lợi cho giáo dục đồng thời cũng không ít thách thức, khó khăn đối với giảng viên. Để xây dựng và phát huy tốt vai trò của đội ngũ nhà giáo trong thời đại Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tại BAP, nhà trường đã, đang và sẽ  xây dựng đội ngũ nhà giáo có phẩm chất, năng lực và thực sự là tấm gương sáng về tự học và sáng tạo, bên cạnh đó, các thầy giáo cô giáo luôn luôn cập nhật nội dung, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực,và các thầy cô giáo luôn luôn nâng cao trình độ, chuyên môn đáp ứng yêu cầu cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

ThS. Nguyễn Phan Yến Phương đại diện CBGV Phân viện phát biểu cảm nghĩ tại buổi lễ. 

    Thay mặt cho sinh viên nhà trường, sinh viên Nguyễn Thị Bích Quyên – Liên chi hội trưởng Liên chi hội sinh viên Phân viện Phú Yên - lớp K24NHA-PY đã xúc động phát biểu và tri ân các thầy cô giáo: Chính thầy cô của Phân viện đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng em bay cao, cung cấp hành trang kiến thức, cho chúng em vững bước vào đời và giúp chúng em thành công trên con đường học vấn. Em xin đại diện cho toàn thể sinh viên gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến quý vị đại biểu, kính chúc quý thầy cô sẽ thành công trong sự nghiệp giáo dục và nghiên cứu, chúc cho BAP sẽ luôn luôn là ngọn cờ đầu trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước”.

Sinh viên Nguyễn Thị Bích Quyên – Liên chi hội trưởng Liên chi hội sinh viên Phân viện Phú Yên - lớp K24NHA-PY đại diện phát biểu và tri ân các thầy cô giáo. 

 Cuối cùng, ThS. Trần Bùi Quốc Tuệ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BAP phát biểu tri ân cán bộ giảng viên nhân ngày 20/11. Thầy đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ lãnh đạo, thế hệ các thầy cô giáo, công chức, viên chức, người lao động đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục đào tạo, góp phần quan trọng trong sự phát triển của xã hội, của ngành Ngân hàng nói chung và BAP nói riêng.

Buổi Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của BAP thật ấm áp và đọng lại nhiều cảm xúc. Kính chúc các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể đội ngũ cán bộ, viên chức BAP luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người cao quý.

Tag: ,