HỘI THẢO KHOA HỌC “PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG TRONG MÔ HÌNH TỰ CHỦ ĐẠI HỌC – KINH NGHIỆM THỰC TIỄN VÀ GỢI Ý CHO HỌC VIỆN NGÂN HÀNG”

Thứ năm, Ngày 23 tháng 03 năm 2023 03:17 PM

Hiện nay, tại Việt Nam, tự chủ đại học đã và đang được hiện thực hóa từng phần nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu phát triển nhân lực trong xu thế hội nhập quốc tế sâu rộng. Học viện ngân hàng đang gấp rút chuẩn bị cho tự chủ đại học với mục tiêu phát triển Học viện theo mô hình đại học công lập tự chủ, tự chịu trách nhiệm với hệ thống tổ chức, quản lý hiệu quả cao, năng lực tài chính vững mạnh, đảm bảo các điều kiện nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và tư vấn, tiến tới các chuẩn mực khu vực và quốc tế. Để đạt được mục tiêu đề ra, Học viện chủ trương chủ động khai thác, sử dụng hợp lý các nguồn lực để đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động. Trong đó, yếu tố con người cần được đặt lên hàng đầu vì đó là yếu tố quyết định chất lượng và năng lực cạnh tranh của trường đại học.

Để có cái nhìn sâu sắc và toàn diện về vai trò người lao động trong mô hình giáo dục đại học mới, Công đoàn Học viện ngân hàng tổ chức hội thảo “Phát huy vai trò của người lao động trong mô hình tự chủ đại học – Kinh nghiệm thực tiễn và gợi ý cho Học viện ngân hàng” vào lúc 8h30 ngày 1 tháng 3 năm 2023 tại Học viện Ngân hàng - Phân viện Bắc Ninh với hình thức trực tiếp kết hợp với hình thức trực tuyến.

Buổi hội thảo có sự tham gia của Ban Giám đốc, BCH Công đoàn Học viện ngân hàng cùng các tác giả viết bài và đông đảo cán bộ - giảng viên toàn Học viện. Nội dung hội thảo tập trung các vấn đề nhấn mạnh về vai trò của người lao động nói chung và giảng viên nói riêng trong cơ chế thực hiện tự chủ đại học cũng như sự đóng góp ý kiến một cách tích cực của các thành viên tham gia, đã góp phần giúp buổi hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp.

 

Tag: ,