CHƯƠNG TRÌNH TỔNG KẾT CÁC HOẠT ĐỘNG HỢP TÁC GIỮA HỌC VIỆN NGÂN HÀNG – PHÂN VIỆN PHÚ YÊN VÀ AGRIBANK CHI NHÁNH TỈNH PHÚ YÊN (ĐỢT 1)

Thứ ba, Ngày 30 tháng 05 năm 2023 04:21 PM

Theo thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên (BAP) và Agribank chi nhánh tỉnh Phú Yên (Agribank PY). Nhiều hoạt động hợp tác này đã diễn ra nhằm phát huy thế mạnh mỗi bên trên các lĩnh vực hoạt động giáo dục và cung ứng các sản phẩm dịch vụ tài chính – ngân hàng.

Vào ngày 30/5/2023, tại Hội trường 309 của BAP, Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên thực hiện tổng kết các chương trình hợp tác giữa Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên và Agribank chi nhánh tỉnh Phú Yên đợt 1. Tham gia chương trình có sự tham dự:

v    Về phía Agribank chi nhánh tỉnh Phú Yên có:

-  Ông Trương Văn Vũ - Phó Giám đốc Agribank chi nhánh tỉnh Phú Yên,

-  Lê Thị Hoàng Oanh - Trưởng phòng Dịch vụ và Marketing của Agribank chi nhánh tỉnh Phú Yên,

-  Các cán bộ của Agribank chi nhánh tỉnh Phú Yên.

v    Về phía Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên có:

-  TS. Trần Thanh Long – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên,

-  ThS. Đặng Vũ Khánh Vân – Phó khoa Ngân hàng Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên,

-  Các Ông/Bà là Trưởng, Phó các Khoa, Bộ môn, Phòng Đào tạo và Quản lý người học, Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng

-  Đại diện sinh viên các lớp đặc biệt là sự có mặt của các sinh viên tham gia các chương trình hợp tác với Agribank Phú Yên đợt 1/năm 2022.

Các lãnh đạo đại diện 2 đơn vị chụp hình lưu niệm 

 

Đầu tiên trong chương trình tổng kết các hoạt động hợp tác, bà Đặng Vũ Khánh Vân tổng kết các hoạt động hợp tác giữa 2 đơn vị. Kết quả hợp tác trong đợt 1 như sau:

-  Chương trình này đã thu hút 43 sinh viên từ năm nhất đến năm thứ 4 đăng ký tham gia và được Agribank PY tiếp nhận.

-  Số lượng sinh viên năm nhất và năm 2 là 25 sinh viên chiếm tới 58% số lượng SV tham gia thuộc cả chuyên ngành NH và KT-KT.

-  Các sinh viên được phân công về 3 đầu mối là: Phòng Dịch vụ & Marketing, Phòng Khách hàng Hộ sản xuất và cá nhân và Agribank thành phố Tuy Hòa. Tại đây, những sinh viên của Học viện Ngân hàng Phú Yên được tham gia làm công tác hỗ trợ với các vị trí công việc phù hợp với tiến trình học tập của các em. Với các sinh viên năm 1,2 được bố trí hỗ trợ các nghiệp vụ đơn giản không yêu cầu quá nhiều kiến thức chuyên môn sâu như: hỗ trợ khách hàng bước đầu trong quá trình giao dịch về mặt giấy tờ, thủ tục,  tư vấn sản phẩm dịch vụ, tham gia các chiến dịch sản phẩm mới của ngân hàng … Với các em sinh viên năm 3, 4 đã được đào tạo và hiểu về các kiến thức chuyên ngành ngân hàng thì được bố trí vào các phòng nghiệp vụ chuyên sâu để hỗ trợ tín dụng, kế toán,…

-  Qua trình tham gia hoạt động hỗ trợ sẽ giúp cho sinh viên làm quen và hình dung được  môi trường làm việc cũng như tính chất công việc của các vị trí việc làm khác nhau trong ngân hàng, rèn luyện tính tuân thủ về kỷ luật lao động, các kỹ năng mềm cần phải có trong quá trình giao tiếp với lãnh đạo, đồng nghiệp, khách hàng, qua đó hình thành ý thức, thái độ học tập đúng đắn cho quá trình học tập để hoàn thiện bản thân, phấn đấu đạt đủ các tiêu chuẩn của ứng viên khi tham gia tuyển dụng vào ngân hàng sau này.

 

Bà Đặng Vũ Khánh Vân – Phó khoa Ngân hàng tổng kết tất cả các hoạt động hợp tác trong đợt 1 

 

Tiếp theo chương trình, ông Trần Thanh Long tổng kết các kết quả đạt được và các hạn chế mà sinh viên còn vướng mắc, đề nghị các sinh viên phải nghiêm túc cải thiện và nỗ lực hơn nữa để phát triển bản thân.

Ông Trần Thanh Long - Phó Giám đốc BAP phát biểu tổng kết hoạt động hợp tác đợt 1 

 

Ông Trương Văn Vũ phát biểu về các lợi ích của hợp tác và mong muốn được góp phần hỗ trợ phát triển cho giáo dục ngành Tài chính – Ngân hàng. Thông qua hoạt động của sinh viên BAP được làm cộng tác viên và hỗ trợ công việc tại Trụ sở và các phòng giao dịch của Agribank trên địa bàn thành phố Tuy Hòa, ông mong muốn có thêm nhiều sinh viên nữa tham gia chương trình để cùng Agribank phát triển công việc trong thời gian tới.

Ông Trương Văn Vũ - Phó Giám đốc Agribank chi nhánh tỉnh Phú Yên phát biểu phát biểu tổng kết hoạt động hợp tác đợt 1

 

Ông Trần Thanh Long tặng hoa cho Ông Trương Văn Vũ – đại điện Agribank chi nhánh tỉnh Phú Yên để bày tỏ lời cảm ơn cho chương trình hợp tác đợt 1 thành công 

 

Trải qua 3 tháng tham gia chương trình, sinh viên Lê Hoàng Vy - lớp K23NH, đại diện cho sinh viên Phân Viện lên phát biểu cảm nghĩ khi tham gia chương trình tại Agribank. Phát biểu của bạn rất chân thành và xúc động, đây chính là kết quả tuyệt vời mà thầy cô giáo cùng cán bộ Agribank PY mong muốn mang lại thông qua chương trình:

Trong quá trình tham gia làm nhân viên hỗ trợ tại Ngân hàng, em đã được giới thiệu, học hỏi và hiểu rõ hơn về môi trường mà sau này mình sẽ được làm việc và phát triển. Tại đây, em đã được các anh chị nhân viên ngân hàng hướng dẫn các công việc và các nghiệp vụ hằng ngày tại ngân hàng như cách sắp xếp và quản lý hồ sơ, cách sử dụng máy scan, máy photo, em được tham gia các buổi đào tạo thực tế về các sản phẩm của ngân hàng như huy động vốn, tiền gửi tiết kiệm, cho vay... Bên cạnh kiến thức chuyên môn, thông qua chương trình, em đã được học hỏi các kỹ năng cần thiết phù hợp với công việc ngân hàng trong thời đại công nghệ số. Đồng thời, thông qua đây, chúng em đã có cơ hội được tiếp cận với thực tế, va chạm với các thử thách trong công việc, song nhờ có sự hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm từ các anh chị cán bộ ngân hàng chuyên nghiệp, em đã biết cách tháo gỡ và vượt qua các thử thách ấy.

Trong giai đoạn đầu khi đi mở thẻ cho khách hàng, em gặp rất nhiều khách hàng khó tính, họ đưa ra nhiều lý do để từ chối không chịu mở tài khoản và mã QR, lúc đó em có cảm giác rất thất vọng. Tuy nhiên, sau khi nghe các anh chị đi trước truyền đạt lại kinh nghiệm, e bắt đầu đi đến những cửa hàng quen biết mà e đã từng mua hàng để nhờ họ mở thẻ và mã QR, tiếp theo, khi dần dần quen với công việc, em tới chợ Tuy Hòa gặp các tiểu thương là người quen của em để tư vấn họ mở thẻ và mã QR. Sau đó, em nhờ họ giới thiệu thêm nhiều khách hàng mới để mời chào mở mã QR. Đến thời điểm này em đã khá tự tin để tự mình đi tìm kiếm khách hàng mới cho nhiệm vụ của mình.

Sau 1 tháng được học tập và trải nghiệm tại Agribank Phú yên, bằng sự nỗ lực của bản thân, em đã có thành tích khá cao trong cuộc thi mở thẻ và làm mã thanh toán QR. Đặc biệt, sau khi kết thúc chương trình, em rất may mắn được quý Ngân hàng chấp nhận và tạo điều kiện để em tiếp tục tham gia hỗ trợ các anh chị tại phòng kế hoạch kinh doanh đến khi ra trường. Đây là động lực và cũng là tiền đề để em và các bạn cố gắng nhiều hơn nữa trên con đường mình đã chọn.

Để có được thành quả này, phần lớn là nhờ sự giúp đỡ và sự chia sẻ kinh nghiệm bổ ích từ lãnh đạo ngân hàng cũng như các anh chị cán bộ ngân hàng hàng Agribank chi nhánh tỉnh Phú Yên. Đồng thời, cũng nhờ có sự giúp đỡ và hỗ trợ từ quý thầy cô HVNH – PVPY, thầy cô đã luôn sẵn sàng hỗ trợ thông tin cũng như chia sẻ những kiến thức cần thiết cho chúng em trong suốt quá trình học tập tại trường và tham gia các hoạt động thực tế nghề nghiệp.”

 

Sinh viên Lê Hoàng Vy – lớp 23NHA phát biểu cảm nghĩ 

 

Cuối cùng, Ban tổ chức chương trình trao Giấy chứng nhận, khen thưởng và trao giải cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong quá trình tham gia hoạt động:

-  Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận tham gia hoạt động hỗ trợ tại các điểm giao dịch của Agribank cho 43 sinh viên.

-  Agribank chi nhánh tỉnh Phú Yên khen thưởng và trao số tiền hỗ trợ cho 10 sinh viên tham gia cuộc thi “Phát triển điểm thanh toán qua QR của Agribank”.

-  Agribank chi nhánh tỉnh Phú Yên trao giải thưởng cho cuộc thi “Phát triển điểm thanh toán qua QR của Agribank” với kết quả là:

1 Giải nhất: Lê Hoàng Vy – lớp 23NHA nhận giải thưởng trị giá 2.000.000 đồng

1 Giải Nhì: Nguyễn Huỳnh Anh Thơ - lớp 23NHA nhận giải thưởng trị giá 1.500.000 đồng

2 Giải Ba: Lê Thùy Hưởng - lớp 22NH, Nguyễn Trọng Lê Khang – lớp 24NHA nhận giải thưởng trị giá 700.000 đồng

 

            Giải Nhất cuộc thi “Phát triển điểm thanh toán qua QR của Agribank”: Lê Hoàng Vy - lớp 23NHA

 

Giải Nhì cuộc thi “Phát triển điểm thanh toán qua QR của Agribank”: Nguyễn Huỳnh Anh Thơ - lớp 23NHA

 

2 Giải Ba cuộc thi “Phát triển điểm thanh toán qua QR của Agribank”: Lê Thùy Hưởng - lớp 22NH, Nguyễn Trọng Lê Khang – lớp 24NHA (sv từ trái sang phải)

--------------------------------------------------------------------

Mời các bạn cùng xem những hình ảnh của buổi tổng kết.

 

Tag: ,