TỔNG KẾT CUỘC THI “BAPERS KIẾN TẠO VÙNG XANH TÀI CHÍNH”

Thứ ba, Ngày 18 tháng 01 năm 2022 08:19 AM

 

Vào ngày 8.12.2021, Ban tổ chức cuộc thi “BAPers kiến tạo vùng xanh tài chính” đã tổng kết chương trình và trao thưởng cho các đội thi BAP. Cuộc thi “BAPers kiến tạo vùng xanh tài chính” là hoạt động thuộc Chương trình Thỏa thuận Hợp tác giữa Ngân hàng Công Thương chi nhánh Phú Yên và Học Viện Ngân Hàng – Phân Viện Phú Yên về việc phối hợp triển khai các hoạt động trải nghiệm thực tiễn nghề nghiệp cho sinh viên. Cuộc thi là sự phối hợp tổ chức của Ban chấp hành Đoàn thanh niên – Ban chấp hành Hội sinh viên Phân Viện – Khoa Ngân Hàng và Ngân hàng Công Thương Chi nhánh Phú Yên.

Tham dự trực tiếp chương trình Tổng kết Cuộc thi gồm có:

©     Chị Đặng Thị Bích Triêm – Phó Giám đốc Ngân hàng Công Thương Chi nhánh Phú Yên

©     Chị Huỳnh Thị An Nhi –Phó phòng Bán lẻ Ngân hàng Công Thương Chi nhánh Phú Yên

©     Thầy TS. Trần Thanh Long – Phó Bí thư Đảng Ủy, Phó Giám đốc HVNH – PVPY

©     Các thầy cô đến từ các Khoa, Bộ môn, Ban chấp hành Đoàn thanh niên, Ban chấp hành Hội sinh viên nhà trường, đặc biệt là sự có mặt của đại diện 19 đội thi trong Hội trường này và các thầy cô, các sinh viên dự trực tuyến trên fanpage Học viện Ngân hàng Phú Yên.

Từ ngày 27/9/2021 - 18/11/2021, BTC đã nhận đăng ký dự thi theo link google dưới hình thức online và tiến hành chia nhóm online, Sinh viên được học tập, được tập huấn các kỹ năng, nghiệp vụ bằng hình thức trực tuyến và thi Phân I qua trực tuyến, các đội thi đã thi Phần 2 - Trải nghiệm từ cộng đồng.

Kết quả cuộc thi góp phần vào việc thay đổi thói quen của người dân về giao dịch tài chính số, đặc biệt là khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Cụ thể cuộc thi đã mang lại rất nhiều lợi ích cho các bạn sinh viên, đó là:

©     Cuộc thi đã mang đến sự mới mẻ, sự trải nghiệm cho sinh viên “vừa học, vừa hành” khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường; từ đó, sinh viên biết cách áp dụng tốt hơn những nội dung học thuật vào công việc sau khi tốt nghiệp; giới thiệu việc làm cho sinh viên. Cuộc thi đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong đoàn viên, hội viên, là một sân chơi học thuật thú vị để sinh viên thể hiện sự tự tin, thể hiện bản lĩnh của bản thân theo cách riêng của mình.

©     Thông qua cuộc thi này, sinh viên được trang bị các kỹ năng mềm khi tham gia cuộc thi (kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quan sát - phân tích - đánh giá vấn đề, thái độ làm việc tích cực, kỹ năng đặt mục tiêu – chịu áp lực và hoàn thành ... Điều đặc biệt trong chương trình này chính là tạo sự kết nối các sinh viên trong toàn Phân Viện, sinh viên năm 2, 3, 4… hỗ trợ cho tân sinh viên tạo nên sự gắn kết tình cảm lẫn nhau để cùng nhau học tập và cùng nhau trải nghiệm.

©     Trước khi chính thức bước vào cuộc thi, các bạn sinh viên được cán bộ ngân hàng Vietinbank Phú Yên tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ liên quan đến sản phẩm. Ngoài ra, các bạn còn được giảng viên khoa Ngân hàng tập huấn về kỹ năng bán hàng. Chính vì vậy, các bạn SV cảm thấy tự tin hơn trong quá trình tham gia cuộc thi.

©     Cuộc thi có sự kết nối các sinh viên trong toàn Phân Viện, sinh viên năm cuối và nhóm “Sinh viên 5 Tốt” hỗ trợ cho tân sinh viên tạo nên sự gắn kết tình cảm lẫn nhau để cùng nhau học tập và cùng nhau trải nghiệm.

Kết thúc cuộc thi, tổng số lượng tài khoản mà các nhóm mở được là 492 tài khoản. Với số liệu cụ thể của các nhóm như sau:

Trải qua 6 tuần thi đua của 19 nhóm thi, Ban tổ chức công bố kết quả của Cuộc thi:

Giải nhất: Nhóm 6

Giải nhì: Nhóm 1

Giải ba: Nhóm 5

 TS. Trần Thanh Long và Chị Đặng Thị Bích Triêm - Phó Giám đốc Vietinbank chi nhánh Phú Yên trao thưởng cho đại diện 3 đội thi

Ngoài ra, Ngân hàng Công Thương Chi nhánh Phú Yên đã khen thưởng các sinh viên đạt Tài khoản có số dư và Ipay đạt cao nhất” gồm các bạn sau:

©  Sinh viên: Huỳnh Hương Trà – Khóa 24 – Lớp: Ngân Hàng B – Ngành: Tài chính – Ngân Hàng

Sinh viên: Huỳnh Hương Trà, ĐH 24 - NHB

©  Sinh viên: Lê Gia Phúc – Khóa 23 – Lớp: Ngân Hàng A – Ngành: Tài chính – Ngân Hàng

Sinh viên: Lê Gia Phúc, ĐH 23 - NHA

Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên cũng khen thưởng cho sinh viên mở được nhiều tài khoản nhất là:

©  Sinh viên: Phú Trọng Kim – Khóa 23 – Lớp: Ngân Hàng A – Ngành: Tài chính – Ngân Hàng

Sinh viên: Phú Trọng Kim, ĐH 23 - NHA

Cuộc thi là hoạt động thuộc Chương trình Thỏa thuận hợp tác giữa Ngân hàng Công Thương Chi nhánh Phú Yên và Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên về việc phối hợp triển khai Chiến dịch Kiến tạo Vùng xanh tài chính. Phát biểu trong buổi tổng kết cuộc thi, chị Đặng Thị Bích Triêm – Phó Giám đốc Ngân hàng Công Thương Chi nhánh Phú Yên khẳng định sự thành công của cuộc thi, cuộc thi là sự hiện thực hóa chương trình hợp tác, kết quả mở tài khoản rất ấn tượng đã góp phần tạo ra các khách hàng bền vững với tài chính xanh. Chị mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác với nhiều chương trình hơn nữa và cũng qua đây cảm ơn các em sinh viên BAP đã làm rất tốt vai trò lan tỏa chương trình “Vùng xanh tài chính” mang lại sự an tâm cho người dân và góp phần chống dịch hiệu quả. 

Chị Đặng Thị Bích Triêm – Phó Giám đốc Ngân hàng Công Thương Chi nhánh Phú Yên phát biểu

 Thầy TS. Trần Thanh Long – Phó Bí Thư Đảng Ủy, Phó Giám đốc HVNH – PVPY phát biểu: cuộc thi sẽ góp phần thay đổi thói quen của người dân về sự quan trọng của áp dụng công nghệ số trong lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, việc áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt sẽ đảm bảo an toàn cho người dân; đồng thời cuộc thi giúp cho sinh viên có những trải nghiệm là nhân viên ngân hàng thực tế, gắn học tập với thực hành, trải nghiệm theo đúng chuẩn đầu ra của Học viện Ngân hàng. TS. Trần Thanh Long còn phân tích, mổ xẻ chi tiết các ưu nhược điểm mà các sinh viên đã trải qua khi tham gia cuộc thi; từ đó nhắc nhở các bạn sinh viên phải luôn nâng cao kỹ năng, ý thức, thái độ để tiến tới trở thành những nhân viên ngân hàng chuyên nghiệp.

Thầy TS. Trần Thanh Long – Phó Bí Thư Đảng Ủy, Phó Giám đốc HVNH – PVPY phát biểu

Để góp phần thực hiện Chiến lược Quốc gia về mục tiêu Tài chính xanh, tăng trưởng xanh cho Việt Nam, cuộc thi được tổ chức nhằm chung tay cùng Học viện Ngân hàng, Ngân hàng Vietinbank thiết lập “Vùng xanh tài chính” - Đây cũng là thực hiện theo kế hoạch chuyển đổi số của Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Hình ảnh lưu niệm của cuộc thi

BAP tặng hoa cho Chị Đặng Thị Bích Triêm - Phó Giám đốc Vietinbank chi nhánh Phú Yên

TS. Trần Thanh Long – Phó Giám đốc và ThS. Trần Thị Dung Linh – Trưởng khoa Ngân hàng chụp hình lưu niệm với đại diện các đội thi

Tag: ,