Sinh viên ngân hàng đưa sản phẩm tài chính đến với người dân

Thứ sáu, Ngày 17 tháng 12 năm 2021 09:36 AM

Cuộc thi “BAPers kiến tạo vùng xanh tài chính” do Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên phối hợp với VietinBank Phú Yên tổ chức vừa kết thúc. Hoạt động này không những giúp sinh viên có cơ hội trải nghiệm thực tế, làm quen với môi trường làm việc, mà còn góp phần đưa sản phẩm tài chính hiện đại đến gần với người dân.

 

Trải nghiệm thực tế

 

Cuộc thi “BAPers kiến tạo vùng xanh tài chính” diễn ra từ ngày 27/9-18/11/2021, vừa được tổng kết trao giải mới đây. Tham gia cuộc thi này, hơn 110 sinh viên ngành Ngân hàng và ngành Kế toán của Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên được chia thành 19 nhóm, trải qua 2 phần thi gồm trải nghiệm cá nhân và trải nghiệm cộng đồng. Theo đó, sinh viên cài đặt, sử dụng app VietinBank iPay; đồng thời thuyết phục khách hàng cài đặt app này để mở tài khoản và giao dịch.

Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên Trần Thanh Long và Phó Giám đốc VietinBank Phú Yên Đặng Thị Bích Triêm trao thưởng cho các sinh viên xuất sắc mở được nhiều tài khoản trong cuộc thi. Ảnh: LÊ HẢO

 

Phú Trọng Kim, lớp K23NHA, là trưởng nhóm 6 - nhóm đoạt giải nhất cuộc thi nói trên. Chàng sinh viên quê phường Hòa Hiệp Bắc (TX Đông Hòa) này cũng là người xuất sắc mở được nhiều tài khoản nhất với 45 tài khoản mở mới. Kể về một “ca khó” khi thuyết phục khách hàng mở tài khoản trong thời gian tham gia cuộc thi, Kim cho biết: Một lần, thông qua người quen giới thiệu, em tiếp cận được một khách hàng ở phường 9, TP Tuy Hòa. Sau khi thông tin đầy đủ các tính năng, lợi ích của việc mở tài khoản ngân hàng bằng công nghệ eKYC (định danh khách hàng điện tử), em đã thuyết phục được bạn này chấp nhận mở tài khoản. Tuy nhiên đến phút cuối, mẹ của bạn lại không đồng ý, nói rằng không cần thiết và không muốn cho bạn mở tài khoản.

 

Qua cuộc thi, không chỉ hiểu được một phần công việc của nghề ngân hàng mà mình học, em còn thấy vui vì giúp được nhiều người tiếp cận với dịch vụ tài chính hiện đại để giao dịch thuận tiện hơn.

 

Phú Trọng Kim, sinh viên lớp K23NHA Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên

 

Theo Kim, lần thất bại này không phải là uổng phí vì qua đó, em học được nhiều bài học đáng giá. “Hôm đó, vì cho rằng đến gặp người quen đã được giới thiệu nên em ăn mặc rất bình thường. Sau nghĩ lại, em thấy trang phục chỉn chu sẽ tạo sự tin cậy cho người đối diện nên em chú ý đầu tư phần này hơn. Ngoài ra, em còn nỗ lực trau dồi kiến thức, tìm hiểu thêm về các lợi ích của sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại cũng như tâm lý khách hàng để dễ dàng thuyết phục hơn”, Kim nói.

 

Không riêng Phú Trọng Kim, hầu hết sinh viên tham gia cuộc thi “BAPers kiến tạo vùng xanh tài chính” đều có những trải nghiệm thực tế đáng quý, làm hành trang cho cho quá trình học tập, làm việc sau này. Sinh viên Huỳnh Hương Trà, lớp K24NHA, cho hay: Cuộc thi diễn ra trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp nên việc gặp gỡ, trao đổi, tiếp xúc với khách hàng không hề dễ dàng. Tuy nhiên, vận dụng những kiến thức đã học, đã được tập huấn, em và các bạn nỗ lực vượt qua khó khăn, làm tốt nhất có thể trong khả năng của mình.

 

Lan tỏa sản phẩm, dịch vụ tài chính

 

TS Trần Thanh Long, Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên cho biết: Cuộc thi “BAPers kiến tạo vùng xanh tài chính” thuộc chương trình thỏa thuận hợp tác giữa VietinBank Phú Yên và Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên về việc phối hợp thực hiện các hoạt động trải nghiệm thực tiễn nghề nghiệp cho sinh viên nhà trường. Hoạt động này nhằm chung tay triển khai dịch vụ ngân hàng số đến với người dân Phú Yên, góp phần thay đổi thói quen của người dân về giao dịch tài chính, đặc biệt là khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp.

 

Sinh viên Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên được tập huấn cách mở tài khoản ngân hàng trực tuyến trước khi dịch COVID-19 bùng phát ở Phú Yên. Ảnh: LÊ HẢO

 

Trong vòng chưa đầy 2 tháng, hơn 110 sinh viên tham gia cuộc thi “BAPers kiến tạo vùng xanh tài chính” đã mở mới được gần 500 tài khoản; trong đó có khoảng 50% tài khoản đã phát sinh số dư. “Đó là quyết tâm của thầy cô giáo trong việc thực hiện nghiêm túc chương trình hợp tác giữa hai bên và sự nỗ lực của sinh viên. Bởi hoạt động này diễn ra trong thời điểm không hề thuận lợi. Thông qua cuộc thi, không chỉ sinh viên có thêm kiến thức, kỹ năng; mà ngân hàng cũng có thêm cơ số khách hàng bền vững, giúp lan tỏa sản phẩm dịch vụ của ngân hàng đến với nhiều người hơn nữa”, bà Đặng Thị Bích Triêm, Phó Giám đốc VietinBank Phú Yên đánh giá.

 

Cũng theo bà Triêm, thời gian qua, VietinBank triển khai chiến dịch “Vùng xanh tài chính” với 4 sản phẩm chính là mở tài khoản eKYC giao dịch 0 phí, mở thẻ online hoàn tiền khi giao dịch, gửi tiết kiệm online được cộng lãi suất, vay thấu chi online. Đây là chiến dịch thực hiện trên cả nước nhằm giúp khách hàng giao dịch an toàn, thuận tiện trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. “Đối với sinh viên tham gia cuộc thi “BAPers kiến tạo vùng xanh tài chính”, việc nắm bắt kịp thời các sản phẩm tài chính ngân hàng là một trong những yếu tố quan trọng giúp các em củng cố, hoàn thiện kiến thức được thầy cô truyền đạt trên lớp. Đây cũng là cơ hội để các em được trải nghiệm, hình thành sự am hiểu về các sản phẩm dịch vụ ngân hàng để tự tin hơn trong quá trình học cũng như tham gia các cuộc phỏng vấn của ngân hàng sau này”, bà Triêm nói.

 

Theo LÊ HẢO phóng viên báo Phú Yên Online

Link nguồn: https://bitly.is/3sbBf8N

 

Tag: ,