ĐÀO TẠO TÀI CHÍNH VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRÒ CHƠI TIẾT KIỆM – SAVING GAMES

Thứ năm, Ngày 19 tháng 05 năm 2022 09:23 AM

Với mục tiêu mọi người dân Việt Nam đều “được tiếp cận và sử dụng an toàn, thuận tiện các sản phẩm, dịch vụ tài chính phù hợp nhu cầu, với chi phí hợp lý, do các tổ chức được cấp phép cung ứng một cách có trách nhiệm và bền vững”, Chính phủ đã thông qua chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên vinh dự đóng góp 1 phần trong chiến lược tổng thể này với vai trò đào tạo chương trình Trò chơi tiết kiệm. Đây là một chương trình tài chính cá nhân của Quỹ Hợp tác Quốc tế các Ngân hàng Tiết kiệm Đức (SBFIC)  hỗ trợ chính phủ Việt nam nhằm mục đích phát triển nhận thức quản lý tài chính cá nhân, gia tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính chính thống, với chi phí hợp lý của người dân Việt Nam.

 

Trong tháng 5/2022, Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên đã tổ chức 4 lớp đào tạo chương trình Trò chơi tiết kiệm (Saving Games) cho các bạn sinh viên khóa 24 tại Phân viện.

Tại buổi học, các bạn sinh viên có cơ hội tiếp cận phương pháp mới, học qua trải nghiệm, với nhiều tình huống được xây dựng dựa trên mô phỏng cuộc sống thực tế một gia đình 3 thế hệ, và tự rút ra những bài học từ chính các quyết định đã đưa ra.

Kết thúc buổi học, các bạn đã rút ra được nhiều bài học có thể ứng dụng ngay vào đời sống sinh viên như về quản lý chi tiêu, thu nhập, các loại chi phí; quản lý ngân sách hộ gia đình; tiêu dùng thông minh dựa trên những nhu cầu, mong muốn hiện tại và tương lai; tiết kiệm để cải thiện cuộc sống như thế nào; nên làm gì để đồng tiền của bạn không bị mất giá hay bị mất; khả năng xác định và lựa chọn tổ chức cung cấp các dịch vụ tài chính chính thức phù hợp.

Tag: ,