Câu lạc bộ Sách và Tôi

Chủ nhật, Ngày 7 tháng 03 năm 2021 11:06 AM

Chào các bạn! Chúng mình là Câu lạc bộ Sách Và Tôi!

Cùng tìm hiểu về chúng mình nhé!

Sáu năm về trước, những nhà sáng lập của CLB (những người bí ẩn mà chỉ thành viên CLB mới biết) đã nhận ra tầm quan trọng của việc đọc sách đối với sinh viên, đồng thời cũng nhận ra sự thiếu quan tâm của sinh viên đối với việc đọc sách và trau dồi kiến thức ngoài chương trình học. Chính vì vậy với sự cho phép của Nhà Trường ,Câu lạc bộ Sách Và Tôi đã được thành lập.

Câu lạc bộ Sách Và Tôi là không gian để những sinh viên yêu việc đọc có một không gian để chia sẻ không chỉ những suy nghĩ và cảm nhận của bản thân về những cuốn sách mà là cả những vấn đề bạn quan tâm, những câu chuyện về cuộc sống hằng ngày. Để bạn được giao lưu nhiều hơn, được trò chuyện nhiều hơn, được cho đi và nhận lại nhiều hơn.

CLB Sách Và Tôi gồm có 49 thành viên.

Cơ cấu hoạt động CLB Sách và tôi bao gồm : 1 Chủ nhiệm , 2 phó chủ nhiệm ,4 ban (ban truyền thông-nội dung , ban tổ chức sự kiện, ban đối ngoại, ban điều phối) . Với tổng thành viên hiện nay là 49 sinh viên.

 Mục tiêu:

“Việc đọc rất quan trọng. Nếu bạn biết cách đọc, cả thế giới sẽ mở ra cho bạn.”

Barack Obama –

=> Câu Lạc Bộ được thành lập để giải quyết những vấn đề trên với hai mục tiêu:

Phát triển văn hóa đọc: Tập hợp được những sinh viên có cùng sở thích đọc sách. Tạo ra một sân chơi chung, để các thành viên chia sẻ cảm nhận về sách, kỹ năng đọc sách và những ứng dụng của sách trong thực tế, giao lưu kết bạn để mở rộng thêm mối quan hệ và tầm nhìn.

Phát triển năng lực thanh niên thông qua kĩ năng và nhận thức tự học: Đến với CLB, mọi người được tạo kiện để phát triển bản thân thông qua các hoạt động mà chúng mình đề ra trong một năm học tập. Đặc biệt hơn, thành viên CLB luôn có cơ hội để tìm hiểu bản thân và khuyến khích phát triển bản thân theo sở trường và thế mạnh của mình. Vì thế mà rất nhiều bạn hiểu được giá trị của bản thân và bộc lộ được điểm mạnh của mình.

Nguyên tắc hoạt động:

  • Chủ động đóng góp cho các hoạt động và sự phát triển của CLB.

  • Tôn trọng các thành viên tham gia và cư xử đúng mực trong mọi hoàn cảnh.

  • Sáng tạo trong tổ chức các hoạt động của câu lạc bộ, trong học tập và làm việc .

 
 SLOGAN: VỮNG SỨC CHƠI – KHÔNG VƠI SỨC HỌC

 

CÁC HOẠT ĐỘNG

Các hoạt động vì cộng đồng 

Góc sách nhỏ: Trao đổi, tặng giáo trình miễn phí mỗi đầu các kỳ học cho sinh viên:

 Đây là hoạt động vì các bạn sinh viên, giúp tiết kiệm chi phí mua giáo trình và để tái sử  dụng những cuốn giáo trình còn tốt. Và chương trình đã mang lại hiệu quả khi luôn có sách bỏ vào và lượng sách được mượn đi. Những tâm tư nhắn gửi trên bìa sách của thầy cô cũng vô cùng quý giá trên những cuốn sách được tặng với hy vọng thay đổi tư duy của chúng mình, chính vì thế mà rất nhiều sinh viên đã lui tới góc sách nhỏ này nè!

Tặng sách cho thư viện cộng đồng: Đối với CLB chúng mình, sách và điều trân quý! Tuy nhiên trao đi sách để lan tỏa giá trị lại là điều trân quý hơn! Vì lẽ đó mà chúng mình quyết định gây quỹ sách từ thầy cô, các bạn sinh viên và các tổ chức thanh niên trên toàn quốc để có thể đem những cuốn sách, cuốn truyện tranh tới tay các bạn nhỏ có mong muốn được đọc. Và đợt đầu tiên chúng mình đã tặng hơn 60 đầu sách kỹ năng, kiến thức và 40 đầu truyện tranh. Thật sự hạnh phúc khi thấy những nụ cuời trên môi các bạn nhỏ khi được cầm sách mới, truyện mới.


Các hoạt động cho các thành viên CLB

Open Space: (Buổi sinh hoạt hàng tuần của CLB)

Để tăng sự đoàn kết giữa các thành viên, vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần CLB sẽ có một buổi sinh hoạt chung. Buổi sinh hoạt là lúc các thành viên trong CLB chia sẻ cảm nhận của mình về những cuốn sách tâm đắc để mọi người cùng bàn luận. Qua buổi chia sẻ, các thành viên sẽ hiểu thêm về sở thích, thế giới quan của nhau.

Ngoài chia sẻ sách, buổi sinh hoạt còn có những hoạt động như :tranh biện và tổ chức trò chơi( Ma Sói),… để những buổi sinh hoạt không chỉ xoay quanh sách.

Study Tour:

Không chỉ đọc sách mà hoạt động cộng đồng cũng rất quan trọng. Vậy nên thường mỗi kỳ học, CLB sẽ tổ chức một buổi picnic, đi đâu đó gần hơn với thiên nhiên đất trời, tránh xa những con đường lúc nào cũng khói bụi ồn ã, những tòa bê tông sừng sững che khuất đường chân trời. Ngoài ra chúng mình còn quan tâm đến vấn đề cộng đồng, chính vì thế mà mỗi chuyến đi đều mang lại một giá trị đặc biệt đó chính là hỗ trợ cộng đồng. Trong Study Tour #1, chúng mình đã gây quỹ sách để tặng thư viện cộng đồng nhằm phục vụ các bạn nhỏ có cơ hội được đọc và được học.

Gen Z Talks:

Ở Gen Z Talks, lại là một cơ hội để các bạn sinh viên Học viện Ngân hàng – PV Phú Yên được dịp nói lên tiếng nói cá nhân với những chủ đề cần thảo luận cho bản thân và cho cộng đồng. Như chuỗi Gen Z Talks với chủ đề Global Citizen, chúng mình được học hỏi những kĩ năng mới, được lắng nghe những chia sẽ kinh nghiệm của thầy Thịnh về tư duy công dân toàn cầu và đặc biệt là thảo luận về các vấn đề xã hội mà vị trí của thanh niên đang ở đâu và cần làm gì.

 

Cuộc thi  “Tôi là Thuyết khách

Nhắc đến CLB Sách và Tôi thì không thể nào thiếu đi một cuộc thi đặc trưng nhất. Đó chính là cuộc thi “Tôi là thuyết khách” do Sách và Tôi tổ chức. Ở cuộc thi này chúng mình tổ chức cho toàn bộ sinh viên Học viện Ngân hàng – PV Phú Yên tham gia với hy vọng các đội thi sẽ đem những góc nhìn, quan điểm về vấn đề xã hội đến để có thể cùng nhau tranh luận và phản biện. Những giải thưởng không chỉ là vật chất mà còn là kiến thức bởi các đội thi đã mài công để tìm hiểu và trình bày ở cuộc thi này.

 

 

Tag: ,