CHƯƠNG TRÌNH TOẠ ĐÀM: ỨNG DỤNG SPSS TRONG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Thứ năm, Ngày 22 tháng 04 năm 2021 11:01 PM

Sáng ngày 22/04/2021, tại Hội trường cơ quan, Bộ môn Kinh tế Chính trị đã tổ chức chương trình Toạ đàm: Ứng dụng SPSS trong nghiên cứu khoa học (NCKH). Tham gia dự buổi toạ đàm có TS. Trần Thanh Long, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Phân viện, cùng các giảng viên thuộc các khoa bộ môn.

 

Toàn cảnh buổi toạ đàm

Chương trình toạ đàm gồm có 3 phần:

 Phần 1: Bộ môn Kinh tế Chính trị giới thiệu cách ứng dụng phần mềm Endnote để trích dẫn tài liệu tham khảo. Cụ thể, Endnote là công cụ  hỗ trợ cho việc quản lí danh mục tài liệu tham khảo và sắp xếp trình bày danh mục tài liệu tham khảo trong các bài viết một cách tự động. Danh mục tài liệu tham khảo trong Endnote được tổ chức theo dạng thư viện mà trong đó mỗi thư viện là một bộ sưu tập thư mục theo chủ đề hoặc theo mục đích sử dụng. 

 

Th.S Cao Hồng Minh giới thiệu cách ứng dụng phần mềm Endnote để trích dẫn tài liệu tham khảo

Phần 2: Bộ môn Kinh tế Chính trị hướng dẫn chi tiết cách thiết kế một đề tài NCKH có sử dụng phương pháp định lượng thông qua việc ứng dụng phần mềm SPSS. SPSS là tập hợp một hệ thống các phương pháp phân tích thống kê dữ liệu đảm bảo đủ để giúp cho nhà nghiên cứu khoa học thực hiện việc xử lý nghiên cứu ở nhiều lĩnh vực chuyên ngành khác nhau. 

 

TS Nguyễn Thị Đông hướng dẫn cách thiết kế một đề tài NCKH có sử dụng phương pháp định lượng

Phần 3: Các giảng viên tham dự buổi toạ đàm đã trao đổi sôi nổi về các nội dung liên quan đến việc sử dụng phần mềm Endnote và SPSS.

 

TS. Trần Thanh Long phát biểu tại buổi toạ đàm

Phát biểu tại buổi toạ đàm, TS. Trần Thanh Long yêu cầu các khoa bộ môn tăng cường tổ chức các buổi toạ đàm hoặc các hình thức sinh hoạt khoa học khác, nhằm đẩy mạnh công tác NCKH cũng như nâng cao chất lượng các sản phẩm NCKH tại Phân viện.

 

Các giảng viên Bộ môn Kinh tế Chính trị 

 

Tag: ,