Các loại học bổng đối với sinh viên Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên

Thứ ba, Ngày 29 tháng 06 năm 2021 10:37 AM

1. HỌC BỔNG CỦA THỐNG ĐỐC NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM

- Về học tập (căn cứ vào điểm thi lần 1): Điểm trung bình chung học tập cả năm đạt từ 9.0 trở lên, không có môn học nào dưới 7.0; tích lũy đủ số tín chỉ theo đúng thời gian thiết kế cho chương trình học.

- Về rèn luyện đạo đức, tác phong: Đạt điểm rèn luyện từ 80 trở lên, có ý thức tốt trong học tập, rèn luyện, chấp hành nội quy; tham gia đóng góp tích cực, có hiệu quả vào các hoạt động tập thể.

- Mức Học bổng Thống đốc là 1.800.000 đồng/ tháng. Tổng số Học bổng thống đốc Ngân hàng Nhà nước được Hội đồng cấp hàng năm không quá 20 suất.

 

2. HỌC BỔNG CỦA NGÀNH NGÂN HÀNG

- Về học tập (căn cứ vào điểm thi lần 1): Điểm trung bình chung học tập cả năm đạt từ 8.0 trở lên, không có môn học nào dưới 7.0; tích lũy đủ số tín chỉ theo đúng thời gian thiết kế cho chương trình học

- Về rèn luyện đạo đức, tác phong: Đạt điểm rèn luyện từ 80 trở lên, có ý thức tốt trong học tập, rèn luyện, chấp hành nội quy; tham gia đóng góp tích cực, có hiệu quả vào các hoạt động tập thể.

- Mức Học bổng Ngành là 900.000 đồng/ tháng (Được cấp 10 tháng trong năm học)

Ghi chú: Trường hợp điểm trung bình chung học tập bằng nhau thì ưu tiên sinh viên đạt được số tín chỉ cao hơn trong năm học báo cáo, trường hợp điểm trung bình chung học tập và số tín chỉ đạt được bằng nhau thì ưu tiên sinh viên có điểm rèn luyện cao hơn. Học bổng Thống đốc và Học bổng Ngành Ngân hàng được cấp kèm theo Giấy chứng nhận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

 

3. HỌC BỔNG KHUYẾN KHÍCH HỌC TẬP

- Đối tượng: Đối tượng được xét, cấp học bổng khuyến khích học tập là sinh viên đang học tại Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên thuộc hệ chính quy tập trung. Sinh viên thuộc diện hưởng học bổng chính sách, diện trợ cấp xã hội và diện chính sách ưu đãi theo quy định hiện hành nếu đạt kết quả học tập, rèn luyện đủ điều kiện vào diện được xét, cấp học bổng thì được xét, cấp học bổng khuyến khích học tập như những sinh viên khác.

- Điểm học tập và rèn luyện: Sinh viên có kết quả học tập, rèn luyện từ loại khá trở lên, không bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên trong học kỳ xét học bổng thì được xét, cấp học bổng khuyến khích học tập trong phạm vi quỹ học bổng khuyến khích học tập của Phân viện (Quỹ học bổng được tính 8% trên nguồn thu học phí và xét từ cao xuống thấp).

- Mức học bổng: Học bổng khuyến khích học tập được cấp theo học kỳ và được cấp 10 tháng trong năm học. Mức học bổng như sau:

Mức học bổng Tiêu chuẩn
Mức học bổng loại Xuất sắc
(1.080.000 đồng/tháng)
Điểm trung bình chung học tập từ 9.0 trở lên
Điểm rèn luyện từ 90 điểm trở lên
Mức học bổng loại Giỏi
(1.030.000 đồng/tháng)
Điểm trung bình chung học tập từ 8.0 trở lên
Điểm rèn luyện từ 80 điểm trở lên
Mức học bổng loại Khá
(980.000 đồng/tháng)
Điểm trung bình chung học tập từ 7.0 trở lên
Điểm rèn luyện từ 70 điểm trở lên

 

4. HỌC BỔNG NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

Học bổng từ các Ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng, doanh nghiệp được phân bổ theo các tiêu chí cụ thể được thỏa thuận bằng văn bản giữa Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên và từng đơn vị cụ thể. Các đơn vị cấp học bổng sẽ tự có quy định về tiêu chuẩn và các mức xét cấp học bổng cho sinh viên theo từng năm.

Một trong những tiêu chuẩn thường xét đối với học bổng này như sau: Kết quả học tập từ Khá trở lên, Gia đình là hộ nghèo hoặc hộ cận nghèo, mồ côi cha, mẹ; bản thân bị bệnh, bị khuyết tật; gia đình thuộc diện chính sách,….

Tag: ,