Những con số nói gì về ngành Tài chính - Ngân hàng

Thứ tư, Ngày 7 tháng 04 năm 2021 04:08 PM

     

1.   Những con số nói gì về ngành Tài chính-Ngân hàng:

Bạn có biết: Kế toán và Tài chính xếp ở vị trí 01 trong số những ngành đang “Khát nhân sự” theo Khảo sát của Robert Walters 2020, tiếp theo sau là các lĩnh vực Kỹ thuật sản xuất, Công nghệ thông tin, Marketing, và cuối cùng là lĩnh vực Logistic.

Bạn có biết: Theo Báo cáo của Robert Walters 2020tất cả các doanh nghiệp, Ngân hàng có định hướng phát triển toàn cầu đều đang có nhu cầu lớn về nhân sự quản lý và kiểm soát trong hoạt động kinh doanh tài chính, tài chính thương mạikế hoạch và phân tích tài chínhĐặc biệt, các ứng cử viên có khả năng tiếng Anh tốt sẽ là lợi thế  khi nhiều công ty đa quốc gia đang xây dựng và phát triển trụ sở tại Việt Nam.

2.1 Về nhân sự ngành Ngân hàng:

Bạn có biết: Hàng năm, tỷ lệ tăng trưởng nhân sự ngành Ngân hàng lên đến 65%, là một trong 05 ngành có tỷ lệ tăng trưởng nhân sự tuyển dụng cao nhất, (Recruitment Report-Vietnamwork 2019- Báo cáo của đơn vị tuyển dụng lớn nhất Việt Nam). Dưới đây là số lượng nhân sự một số Ngân hàng trong năm 2020.

 

2.2  Về Chi phí cho nhân sự

Bạn có biết: Các Ngân hàng đều rất mạnh tay đầu tư cho phát triển nhân sự, chi phí này không chỉ dành cho việc tuyển dụng, đào tạo, mà còn dành cho các phúc lợi khác của nhân viên như chăm sóc sức khoẻ, du lịch, nghỉ dưỡng, khen thưởng, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, cơ hội thăng tiến cho nhân viên… nên thấy hình ảnh các nhiều nhân viên ngân hàng đi du lịch khắp nơi, nghỉ dưỡng ở resort 5 sao thì cũng đừng quá ngạc nhiên nhé.

3.   Về thu nhập bình quân của nhân viên Ngân hàng:

Bạn có biết: Mức lương ngành Tài chính Ngân hàng duy trì khá ổn định, với mức tăng 20-25% hàng năm, hơn nữa luôn thuộc top ngành có thu nhập cao nhất. Báo cáo của Robert Walters 2020 cho thấy nhân sự ngành Tài chính gắn bó với công việc bởi chế độ thưởng, phúc lợimôi trường và văn hoá làm việc chuyên nghiệp, cũng như công việc hàng ngày thú vị. Hãy thử xem 1 năm, nhân viên các Ngân hàng thu nhập trung bình bao nhiêu và xem bạn có thể làm gì nếu có mức thu nhập này nhỉ ??? 

Tag: ,