LỄ KỶ NIỆM 60 NĂM TRUYỀN THỐNG HỌC VIỆN NGÂN HÀNG VÀ 39 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

Thứ sáu, Ngày 19 tháng 11 năm 2021 11:35 PM

     Sáng ngày 19.11.2021, Học viện Ngân hàng (HVNH) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm truyền thống Học viện Ngân hàng (1961-2021) và 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2021). Lễ Kỷ niệm được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm cầu Hội trường lớn Học viện Ngân hàng, các Phân viện và phát trực tuyến qua Fanpage Học viện Ngân hàng.

     Khách mời tham dự buổi lễ, có NGƯT.PGS.TS Nguyễn Kim Anh – Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Tham dự trực tiếp và trực tuyến buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo đại diện các Vụ, Cục thuộc Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Bộ Khoa học & Công nghệ; Đảng uỷ cơ quan Ngân hàng Trung ương; các cơ quan đoàn thể, Vụ, Cục thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Tạp chí Ngân hàng; Thời báo Ngân hàng; Công ty quản lý tài sản và các tổ chức tín dụng Việt Nam; Nhà máy in tiền Quốc gia; trường Đào tạo Bồi dưỡng Ngân hàng; Ngân hàng nhà nước Chi nhánh các tỉnh, thành phố; các Ngân hàng; Đoàn nghi lễ Quân đội; Phòng PA83 Tp Hà Nội; Đảng uỷ, UBND Quận Đống Đa; Đảng uỷ, UBND Phường Quang Trung; các đối tác của HVNH; đại diện cựu sinh viên HVNH.

     Về phía Học viện Ngân hàng, có NGƯT.PGS.TS Đỗ Thị Kim Hảo – Phó Giám đốc Phụ trách HVNH cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc; các đồng chí là nguyên lãnh đạo HVNH qua các thời kỳ, các Thầy Cô giáo đã và đang công tác tại HVNH, các Thầy Cô giáo là người nước ngoài đang giảng dạy các chương trình đào tạo quốc tế tại HVNH; các học viên, sinh viên là đại diện cho hơn 16.000 học viên, sinh viên đang học tập và nghiên cứu tại HVNH.

     Tại buổi lễ, khách mời cùng các đại biểu đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển của HVNH trong 60 năm qua bộ phim tư liệu và qua bài phát biểu của NGƯT.PGS.TS Đỗ Thị Kim Hảo – Phó Giám đốc Phụ trách HVNH.

NGƯT.PGS.TS Đỗ Thị Kim Hảo – Phó Giám đốc Phụ trách HVNH phát biểu ôn lại 60 năm truyền thống HVNH

 

Các cột mốc quan trọng trong 60 năm hình thành và phát triển của HVNH

     Từ những lớp học giản dị năm xưa với một vài chuyên đề đào tạo, HVNH ngày nay đã trở thành một cơ sở đào tạo đa ngành, định hướng ứng dụng, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế; có uy tín, vị thế không chỉ của ngành ngân hàng, mà dần trở thành cơ sở đào tạo đáng tin cậy hàng đầu trong các trường đại học đào tạo khối kinh tế ở Việt Nam. Hiện tại, HVNH có 9 ngành học đại học, 3 chương trình đào tạo bậc thạc sỹ, 1 chương trình đào tạo bậc tiến sĩ, 4 chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao; quy mô các hệ đào tạo hàng năm luôn ổn định từ 13.000 đến 15.000 học viên, sinh viên. Số lượng cán bộ viên chức toàn HVNH tính đến nay có 626 người, trong đó giảng viên cơ hữu là 416 người; GS, PGS, TS là 159 người chiếm 38,8% đội ngũ giảng viên. Bên cạnh đó, HVNH tăng cường quốc tế hoá các chương trình giảng dạy, mở các chương trình liên kết quốc tế với các trường đại học xếp hạng cao trên thế giới.

     Vì những thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục đào tạo từ năm học 2015-2016 đến năm học 2019-2020, góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc, Học viện Ngân hàng, tập thể Khoa Tài chính - HVNH vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

NGƯT.PGS.TS Nguyễn Kim Anh – Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương lao động hạng 3 cho HVNH

NGƯT.PGS.TS Nguyễn Kim Anh – Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương lao động hạng 3 cho tập thể Khoa tài chính – HVNH

Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước

Các Thầy Cô nguyên là lãnh đạo HVNH nhận sự tri ân từ BGĐ HVNH

Điểm cầu tại Trụ sở chính Học viện Ngân hàng

Điểm cầu tại Phân viện Bắc Ninh

Điểm cầu tại Phân viện Phú Yên

     60 năm là một khoảng thời gian không dài nhưng cũng đủ để khẳng định vị thế và tầm vóc của một trường đại học; truyền thống tốt đẹp hôm qua chính là cơ sở vững chắc cho một tương lai tươi sáng của Học viện Ngân hàng./.

 

Tag: ,