TOẠ ĐÀM 7 KỸ NĂNG MỀM THẾ KỶ 21

Thứ hai, Ngày 13 tháng 12 năm 2021 10:11 AM

Nhằm mục đích nâng cao chất lượng học tập cũng như khả năng thích ứng với môi trường làm việc thực tế sau khi rời ghế nhà trường của các bạn sinh viên (SV), sáng ngày 08/12/2021, Khoa Tài Chính thuộc Học viện Ngân hàng Phú Yên đã tổ chức thành công buổi Toạ đàm “7 kỹ năng mềm thế kỷ 21”.

Tham dự buổi Tọa đàm có ThS. Trần Bùi Quốc Tuệ, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Phân viện; ThS Hoàng Văn Tuấn – Phó Giám đốc Phân viện; TS. Trần Thanh Long – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Phân viện, cùng toàn thể các giảng viên và đặc biệt là toàn thể các bạn sinh viên của Phân viện.

Chủ trì buổi toạ đàm, Ths. Vũ Thị Huế - Trưởng Khoa Tài Chính đã bắt đầu toạ đàm bằng những kết quả đã được công nhận đó là một người thành công, thích nghi nhanh với sự thay đổi của thế giới là những người đã trang bị được cho bản thân những kỹ năng mềm; một số tài liệu cũng đề cập, kiến thức chỉ đóng góp 25% thành công của mỗi con người, 75% còn lại nhờ vào những kỹ năng mềm. Trong khi các chương trình đào tạo kỹ năng còn rất hạn chế và các bạn SV vẫn đang loay hoay xác định đâu là những kỹ năng cần thiết. Vì vậy, nội dung toạ đàm đã xác định 7 kỹ năng cần thiết là: tự tạo động lực, giao tiếp có mục tiêu, kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm, tư duy phản biện, ra quyết định và kỹ năng quản trị deadline. Hội thảo tập trung thảo luận kiến thức cơ bản đối với 4 nội dung: kỹ năng lãnh đạo, những cách bắt đầu bài thuyết trình hiệu quả, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy phản biện.

Hình ảnh thành viên tham dự buổi toạ đàm

Phát biểu chỉ đạo tại toạ đàm, TS. Trần Thanh Long – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Phân viện khẳng định tầm quan trọng của những kỹ năng đối với SV, nhưng đây chỉ là nấc thang đầu tiên để biến những kỹ năng này thành tài sản riêng của từng cá nhân. Để hỗ trợ cho sv ứng dụng được các kỹ năng trong quá trình học tập, Phân viện Phú Yên sẽ xây dựng nhiều hơn những chương trình để các bạn SV tham gia thể hiện.

Bài tham luận thứ 1 nói về “Vai trò kỹ năng lãnh đạo thế kỷ 21” do Ths. Vũ Thị Huế, Trưởng khoa Tài Chính trình bày. Tham luận giúp các bạn SV hiểu được lãnh đạo là gì, sự khác nhau giữa lãnh đạo và quản lý. Người lãnh đạo trong thế kỷ 21 hướng đến tư duy công nghệ, hướng tới mục đích và có tính dẫn dắt hệ thống, biết trao quyền cho các cấp trung gian và giám thử nghiệm để phát huy năng lực sáng tạo của nhân viên, chấp nhận tư duy mới trong thế giới mới, nhất là đại dịch Covid hiện nay.

Hình: 7 Kỹ năng cần thiết của thế kỷ 21

Bài tham luận thứ 2 do Ths. Nguyễn Thị Mỹ Dung trình bày về “5 phương pháp bắt đầu bài thuyết trình hiệu quả”. Nhờ lối dẫn nhập thuyết phục cùng những ví dụ cụ thể để minh hoạ cho nội dung lý thuyết, bài tham luận đã thu hút sự chú ý mạnh mẽ đối với sinh viên.

Hình: Cách khởi đầu bài thuyết trình hiệu quả

Bài tham luận thứ 3 do Ths. Đào Tuấn Khanh thực hiện, đề cập “Kỹ năng làm việc nhóm”. Bài trình bày đã xác định cho các bạn sinh viên làm việc nhóm là gì, vì sao kỹ năng làm việc nhóm rất cần thiết đối với sinh viên. Bài tham luận nêu ra các giai đoạn phát triển của nhóm, đặc điểm từng giai đoạn và hành vi mỗi thành viên trong nhóm như thế nào để nhóm hoạt động hiệu suất cao.

Hình: Lợi ích Kỹ năng làm việc nhóm đối với sinh viên

Bài tham luận cuối do sinh viên Trần Hoài An trình bày về “Tư duy phản biện trong thời đại mới”. Nội dung bài trình bày đã nói về:

- Tư duy phản biện (TDPB) là gì?

- Tầm quan trọng của TDPB.

- Kỹ năng cần thiết trong TDPB.

- Quá trình TDPB.

- Kỹ năng TDPB trong tương lai.

Hình: Sv. Trần Hoài An trình bày về kỹ năng Tư duy phản biện

Sau các bài tham luận là phần thảo luận của buổi toạ đàm. Các bạn sinh viên hào hứng tương tác, đặt các câu hỏi liên quan đến các kỹ năng và ở lại phòng zoom đến cuối chương trình để tham gia “Vòng quay may mắn” với những phần quà hấp dẫn từ Khoa Tài chính. Buổi Toạ đàm kết thúc thành công sau 2 tiếng 30 phút.

Hình: Sinh viên đặt câu hỏi thảo luận tại buổi Tọa đàm.

Hình: Vòng quay may mắn với những phần quà hấp dẫn từ Khoa Tài Chính

Tag: ,