TÔI CHỌN NGHỀ KẾ TOÁN!

Thứ hai, Ngày 12 tháng 07 năm 2021 11:01 AM

Nghề Kế toán vẫn luôn là nghề hot và cần nhiều nhân lực!

Khác với trước đây, nghề này giờ cần chất lượng, chứ không phải số lượng. Bạn dễ dàng thấy nhiều người trong nghề đạt mức lương vài nghìn USD mỗi tháng, nhưng bạn cũng dễ dàng thấy khá nhiều người lương 5-7 triệu đồng. Để đạt được cái “chất” ấy thì cần phải có bước chuyển biến rất lớn để biến các tố chất, phẩm chất của bạn sẵn có thành các năng lực thực hành về chuyên môn cao. Vì vậy, để chọn nghề kế toán và thành công với nghề bạn hãy suy nghĩ thật kỹ về 2 vấn đề là: Tố chất của kế toán viên là gì? và Yêu cầu công việc của kế toán viên như thế nào?

Zalo

Tố chất của kế toán viên? Bạn có phù hợp không?

Nghề Kế toán đòi hỏi bạn cần có các tố chất để phù hợp với yêu cầu công việc như sau:

+ Bạn là người yêu thích số học và có khả năng tư duy tốt. Vì kế toán viên phải làm việc hầu hết với các con số, dữ liệu, thống kê, sổ sách nên việc yêu thích toán học, có khả năng tư duy và đam mê với nghề là hết sức quan trọng.

+ Bạn là người trung thực, cẩn thận và có trách nhiệm: Kế toán viên thường xuyên tiếp xúc với sổ sách, tiền bạc nên cần phải có tính trung thực, cẩn thận và có trách nhiệm với công việc. Mọi chứng từ, sổ sách kế toán đều là bằng chứng trước pháp luật về hoạt động của công ty nên đòi hỏi các đức tính này của người làm kế toán là rất cao.

+ Ngoài ra, hiện nay hầu như mọi doanh nghiệp đều thực hiện kế toán trên máy vi tính bằng cách sử dụng các phần mềm kế toán, vì vậy việc kế toán viên cần phải có thêm kiến thức về tin học để có thể nâng cao năng lực chuyên môn và làm việc hiệu quả hơn.

+ Có khả năng học tập liên tục để nắm vững quy định pháp luật về kế toán, tài chính, thuế, …

+ Biết điều hành quản lý và giải quyết các vấn đề thực tiễn phát sinh liên quan đến hoạt động kế toán, kiểm toán ở tầm vi mô lẫn vĩ mô;

Những tố chất cần thiết đối với nghề Kế toán không phải là những đòi hỏi quá gắt gao. Tuy nhiên, để trở thành một Kế toán viên thành công bạn cần sở hữu thêm một số yêu cầu khác nữa như: Có kỹ năng giao tiếp và giải quyết công việc trong môi trường sử dụng tiếng Anh; có kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng quản lý thời gian, …

Yêu cầu trong công việc của kế toán viên? Bạn có đáp ứng được không?

Nào hãy cùng đọc các trang tuyển dụng phân khúc cao cấp như Adecco, First Alliances, 40HRS … nhé! Tại các trang tuyển dụng này, chúng ta cùng đọc các thông tin về: vị trí kế toán cần tuyển dụng, mô tả công việc, yêu cầu công việc, mức lương của công việc đó, ...

 

Đặc biệt nhất là hãy suy nghĩ thật kỹ thông tin về yêu cầu công việc nhé. Bạn sẽ phải học tập liên tục để đáp ứng nhu cầu công việc ở mức lương cao. Khi bạn đam mê thách thức này thì bạn mới có động lực chọn nghề hoặc có hướng đi cho nghề.

Để có được thu nhập cao thì yêu cầu việc làm với nghề sẽ có nhiều thách thức, nhưng không phải là không làm được, đam mê sẽ giúp bạn học tập liên tục, giải quyết được các yêu cầu thực tế trong công việc.

Chất của bạn quyết định thu nhập của bạn đúng không nào! Điều quan trọng trước hết là, bạn cần phải học nghề. Chuyên ngành đào tạo KẾ TOÁN tại Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên sẽ là một sự lựa chọn đáng tin cậy cho bạn!

Tag: ,