TỌA ĐÀM KỸ NĂNG HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN TRONG THỜI ĐẠI KỶ NGUYÊN SỐ

Thứ ba, Ngày 20 tháng 12 năm 2022 04:59 PM

Vào 9h30 ngày 19/12/2022, tại Hội trường cơ quan Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên, Bộ môn Kinh tế - Chính trị  (KTCT) tổ chức Tọa đàm: “Kỹ năng học tập của sinh viên trong thời đại kỷ nguyên số”.

Tham dự buổi Toạ đàm có: TS. Trần Thanh Long – Phó bí thư đảng ủy – Phó Giám đốc Phân viện; TS. Lê Thị Kim Huệ - Phó trưởng Bộ môn KTCT; cùng thầy cô là Trưởng Khoa và các Giảng viên Bộ môn Kinh tế Chính trị. Đặc biệt là sự có mặt của gần 80 các bạn sinh viên HVNH – PVPY các khóa đến từ K22, K23, K24 và K25 tại Phân viện.

 Description: C:\Users\HP\Dropbox\My PC (LAPTOP-I31Q8G89)\Desktop\Hình tọa đàm BM\H1.jpg

TS. Lê Thị Kim Huệ - Phó trưởng Bộ môn KTCT – Phát biểu khai mạc và điều hành buổi Tọa đàm

 

Description: C:\Users\HP\Dropbox\My PC (LAPTOP-I31Q8G89)\Desktop\Hình tọa đàm BM\h3.jpg

TS. Trần Thanh Long – Phó bí thư đảng ủy – Phó Giám đốc Phân viện phát biểu

 

Description: C:\Users\HP\Dropbox\My PC (LAPTOP-I31Q8G89)\Desktop\Hình tọa đàm BM\H2.jpg

ThS. Nguyễn Thị Dịu Hiền trình bày tham luận: “Các yếu tố ảnh hưởng đến kỹ năng tự học của sinh viên HVNH-PVPY” 

 

Bài tham luận đã chỉ ra những yếu tố ảnh hưởng đến kỹ năng tự học của sinh viên HVNH – PVPY. Những yếu tố nổi bật nổi lên ảnh hưởng đến kỹ năng tự học của sinh viên HVNH – PVPY đến từ: bản thân sinh viên, giảng viên, nhà trường và cả yếu tố gia đình. Từ đó, đề xuất một số giải pháp. Cụ thể:

·         Nâng cao ý thức  và tạo động lực tự học cho SV.

·         Trang bị và rèn luyện cho sinh viên những kỹ năng và phương pháp tự học.

·         Giảng viên đa dạng các phương pháp giảng dạy.

·         Bảo đảm tốt nhất về CSVC

·         Kết hợp với gia đình của sinh viên. 

Description: C:\Users\HP\Dropbox\My PC (LAPTOP-I31Q8G89)\Desktop\Hình tọa đàm BM\h4.jpg

ThS. Bùi Thị Hồng Chinh trình bày tham luận: “Các phương pháp phát huy kỹ năng tư duy sáng tạo cho sinh viên HVNH – PVPY trong thời đại kỷ nguyên số” 

 

Bài tham luận đã chỉ ra các phương pháp và công cụ để phát huy kỹ năng tư duy sáng tạo cho sinh viên. Cần tạo ra môi trường thúc đẩy sự sáng tạo, tạo ra những sự kết hợp mới, và biết cách đặt những câu hỏi hợp lý. Đặc biệt là phải loại bỏ những thói quen tiêu cực.

Description: C:\Users\HP\Dropbox\My PC (LAPTOP-I31Q8G89)\Desktop\Hình tọa đàm BM\h5.jpg

Sinh viên Nguyễn Trương Cẩm Trúc đến từ ĐH K24A trình bày tham luận: “Kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên HVNH – PVPY”

 

Bài tham luận đã thực hiện 1 sự khảo sát để đánh giá các kỹ năng học tập theo nhóm của sinh viên HVNH – PVPY để qua đó ta thấy được những ưu và nhược điểm trong quá trình làm việc nhóm của sinh viên Phân viện. Cụ thể, phần lớn sinh viên HVNH – PVPY đã nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của phương pháp học tập theo nhóm. Phương pháp này tạo cơ hội cho sv được thể hiện sự sáng tạo, độc đáo, trở nên mạnh dạn, tự tin hơn; tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên trong lớp, tiếp thu bài và nắm kiến thức tốt hơn. Tuy nhiên, qua bảng đánh giá mức độ thực hiện các kĩ năng, chúng ta cũng thấy rằng phần lớn sinh viên vẫn còn hạn chế về nhiều kĩ năng học tập theo nhóm như kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng phân công nhiệm vụ rõ ràng hợp lý, kỹ năng chia sẻ trách nhiệm,.

Description: C:\Users\HP\Dropbox\My PC (LAPTOP-I31Q8G89)\Desktop\Hình tọa đàm BM\h6.jpg

Sinh viên Nguyễn Bích Quyên trình bày tham luận: "Một số giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng học tập của sinh viên HVNH – PVPY trong thời đại kỷ nguyên số”

 

Bài tham luận nêu lên những kỹ năng cần có của sinh viên trong thời đại kỷ nguyên số, bao gồm: Kỹ năng sáng tạo, Kỹ năng tự học và tư duy phản biện, Kỹ năng giao tiếp và hợp tác làm việc nhóm, Kỹ năng công nghệ thông tin và truyền thông. Đồng thời phân tích thực trạng về những kỹ năng này đối với sinh viên HVNH – PVPY. Từ đó, đưa ra một số nhằm nâng cao kỹ năng học tập của sinh viên HVNH-PVPY trong thời đại kỷ nguyên số. Cụ thể:

·        Đối với kỹ năng sáng tạo: Tập luyện khả năng sáng tạo như một thói quen, Áp dụng phương pháp Brainstorming , Hoặc áp dụng phương pháp Mindmap .

·        Đối với kỹ năng tự học và tư duy phản biện: xây dựng được một thời gian biểu học tập cụ thể và hợp lí, hình thành thói quen học tập tích cực, mạnh dạn hỏi và nêu lên quan điểm của mình trong quá trình học

·        Đối với Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm: Tìm cho mình những người bạn; tham gia sinh hoạt ở các câu lạc bộ, tham gia những sự kiện, những buổi hội thảo, kỹ năng mềm.

·        Đối với Kỹ năng công nghệ thông tin và truyền thông: cần tận dụng tối đa mạng Internet; học cách thích nghi với các công cụ hỗ trợ học tập; sử dụng các ứng dụng quản lý thời gian.

 Một số hình ảnh của buổi Toạ đàm.

Description: C:\Users\HP\Dropbox\My PC (LAPTOP-I31Q8G89)\Desktop\Hình tọa đàm BM\h17.jpg

 

Description: C:\Users\HP\Dropbox\My PC (LAPTOP-I31Q8G89)\Desktop\Hình tọa đàm BM\h10.jpg

  

Description: C:\Users\HP\Dropbox\My PC (LAPTOP-I31Q8G89)\Desktop\Hình tọa đàm BM\h9.jpg

  

Description: C:\Users\HP\Dropbox\My PC (LAPTOP-I31Q8G89)\Desktop\Hình tọa đàm BM\h11.jpg

 

Description: C:\Users\HP\Dropbox\My PC (LAPTOP-I31Q8G89)\Desktop\Hình tọa đàm BM\h16.jpg

 

Tag: ,