TỌA ĐÀM CHO VAY NGANG HÀNG TẠI VIỆT NAM

Thứ hai, Ngày 27 tháng 12 năm 2021 07:11 PM

Cho vay ngang hàng (Peer to Peer Lending) là một hình thức cho vay khá mới mẻ, ứng dụng công nghệ 4.0 trong lĩnh vực cung ứng dịch vụ cho vay. Tại nhiều quốc gia trên thế giới và Việt Nam nói riêng, cho vay ngang hàng đang dần dần đi vào đời sống của rất nhiều người dân, tuy nhiên với hoạt động mới mẻ này, còn rất nhiều vấn đề liên quan đặt ra cần có sự nghiên cứu và trao đổi về quản lý, rủi ro, pháp lý…trong hoạt động cho vay ngang hàng. Trước nhu cầu đó, sáng ngày 27/12/2021, Khoa Ngân Hàng đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: “CHO VAY NGANG HÀNG TẠI VIỆT NAM”.

Tham dự chương trình toạ đàm có các đồng chí lãnh đạo Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên

-     - ThS. Trần Bùi Quốc Tuệ, Bí Thư Đảng Uỷ, Giám đốc Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên

-     - TS. Trần Thanh Long, Phó Bí thư Đảng Uỷ, Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên

-     - ThS. Hoàng Văn Tuấn, Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên

Cùng các lãnh đạo đại diện các Khoa, bộ môn, cùng toàn thể giảng viên khoa Ngân hàng và các giảng viên, sinh viên Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên.

TS. Trần Thanh Long phát biểu tại toạ đàm

Mở đầu chương trình toạ đàm, ThS Trần Thị Dung Linh phát biểu khai mạc và trình bày tổng quan về hoạt động cho vay ngang hàng tại Việt Nam.

ThS. Nguyễn Phan Yến Phương – giảng viên khoa Ngân Hàng, trình bày về Hoạt động cho vay ngang hàng tại Việt Nam

ThS. Đặng Vũ Khánh Vân – giảng viên khoa Ngân Hàng, trình bày về Rủi ro trong hoạt động cho vay ngang hàng

 ThS. Trịnh Thị Lạc – giảng viên khoa Ngân Hàng, trình bày về Quản lý hoạt động cho vay ngang hàng : kinh nghiệm thế giới và bài học cho Việt Nam

Trong thời lượng gần 03 giờ trao đổi, các giảng viên khoa Ngân hàng các các sinh viên đã tham gia trao đổi rất nhiệt tình và sôi nổi.

Buổi toạ đàm đã thu hút đông đảo sinh viên của BAP tham gia và trao đổi. Việc tổ chức thành công toạ đàm không chỉ mang lại kiến thức hữu ích, mà qua đó còn tạo kênh trao đổi học thuật hiệu quả giữa sinh viên và giảng viên của HVNH-Phân viện Phú Yên về các vấn đề liên quan đến chuyên ngành Tài chính Ngân hàng.

Tag: ,