NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ NGHỀ KẾ TOÁN, BẠN CÓ BIẾT?

Chủ nhật, Ngày 27 tháng 03 năm 2022 07:31 AM

Bộ phận Kế toán công ty làm việc hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Nghề Kế toán có từ rất lâu nhưng cho đến nay độ hot của nghề nào chưa bao giờ giảm nhiệt bởi những thú vị:

1. Kế toán sử dụng những con số như một ngôn ngữ giao tiếp. Kế toán nhìn vào những con số để tái hiện lại bức tranh tài chính của một Công ty là màu xanh hay xám.

2. Thần giữ của của Công ty. Kế toán quản lý tất cả tài sản doanh nghiệp, tất cả các khoản thu, chi đều thông qua phòng kế toán.

3. Kế toán như một tấm khiên bảo vệ hạn chế rủi ro cho Công ty. Kế toán thực hiện đúng các nguyên tắc, chế độ kế toán hiện hành thì thông tin kế toán cung cấp rõ ràng, minh bạch và chính xác, giảm thiểu rủi ro gian lận đồng thời tăng uy tín đối với các nhà đầu tư, khách hàng,…

4. Nhận được sự tôn trọng, tin tưởng từ lãnh đạo Công ty. Khi lãnh đạo Công ty cần ra quyết định cần tư vấn từ kế toán về số liệu, những phân tích, đánh giá tình hình kinh doanh và những đề xuất giải quyết vấn đề cho Ban Lãnh đạo.

5. Có nhiều cơ hội để làm việc trong nhiều Công ty ở nhiều lĩnh vực khác nhau: Làm việc cho Chính phủ, Tài chính, Thuế, Công nghệ thông tin, Xây dựng, Du lịch, Giáo dục,…

6. Không có giới hạn cho vị trí thăng tiến. Bạn có thể làm việc như một Nhân viên, Trưởng phòng, Giám đốc hoặc mở Công ty dịch vụ kế toán của riêng mình nếu muốn.

7. Dễ dàng xin việc và sở hữu mức lương đáng mơ ước. Bất cứ một công ty, tổ chức nào cũng cần có một bộ phận kế toán với nhiều vị trí làm việc kế toán khác nhau: kế toán tổng hợp, kế toán tài sản, kế toán thanh toán,…Với chuyên môn cao và có kinh nghiệm thì cơ hội sẽ nhận được mức lương nhận được khó xác định được giới hạn.

8. Rèn luyện cho bạn nhiều kỹ năng tốt: Biết sắp xếp công việc khoa học, hợp lý; Khả năng thích nghi làm việc trong nhiều lĩnh vực; Kỹ năng sử dụng công nghệ; Kỹ năng giải quyết vấn đề; Kỹ năng quản lý tài chính cá nhân và gia đình tốt.

 

Về đào tạo thích ứng nhu cầu thị trường

Năm 2021, Học viện Ngân hàng ban hành Khung chương trình đào tạo và Chuẩn đầu ra mới, trong đó đề cao tầm quan trọng về năng lực số của sinh viên. Chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra mới đã bắt đầu được áp dụng cho sinh viên từ năm học 2021-2022, với kỳ vọng và mục tiêu tất cả sinh viên tốt nghiệp từ Học viện ngân hàng (bao gồm cơ sở tại Phân viện Phú Yên và Bắc Ninh) đều đạt chuẩn đầu ra với đầy đủ kỹ năng, trong đó chú trọng năng lực số, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Mục tiêu, chuẩn đầu ra và điều kiện tốt nghiệp của chương trình đào tạo tại Học viện ngân hàng đều hướng đến mục tiêu này. Tham khảo link: https://bap.edu.vn/post/muc-tiu-chuan-au-ra-v-ieu-kien-tot-nghiep-ctt-ai-hoc-tai-hvnh

Khung chương trình đào tạo đại học hệ chính quy mới nhất, áp dụng từ năm 2021.

Tham khảo link: https://bap.edu.vn/post/khung-ctt-ai-hoc-he-chnh-quy-p-dung-tu-kha-tuyen-sinh-2021-k24

Sinh viên tốt nghiệp từ Học viện Ngân hàng-Phân viện Phú Yên sẽ được nhận bằng tốt nghiệp do Học viện Ngân hàng cấp (không phân biệt trụ sở chính và phân viện), có đầy đủ năng lực đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số ngành ngân hàng, có thể làm việc tại nhiều cơ quan, tổ chức thuộc lĩnh vực kinh doanh, tài chính ngân hàng.

Tag: ,