Nghề gì thu nhập cao

Thứ tư, Ngày 26 tháng 05 năm 2021 02:55 PM

1.   Chọn nghề gì lương cao?

Theo Báo cáo Tình hình Kinh tế xã hội năm 2019 của Tổng cục Thống kê Việt Nam, mức thu nhập bình quân của người lao động Việt Nam là 6.697.000 đồng. Tổng cục thống kê chia các ngành nghề 21 lĩnh vực khác nhau, thu nhập bình quân của lao động trong tốp 15 ngành có thu nhập cao nhất như sau:

 

Nguồn: Tổng cục thống kê năm 2020 (trích từ Vietnamnet).

Như vậy, ở vị trí số 1 là việc làm tại các cơ quan và tổ chức quốc tế, đòi hỏi bạn phải cực kỳ toàn diện cả về mặt tư duy lẫn ngoại ngữ. Nhưng nếu sở hữu tấm bằng đại học chuyên ngành Tài chính ngân hàng, có cơ hội làm việc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm…bạn đã nắm chắc 1 suất trong nhóm người có mức thu nhập cao thứ 2 rồi đấy.

 (Nguồn link tham khảo: https://syr.us/zq8)

2.   Cách tính thu nhập của nhân viên ngân hàng như thế nào?

Thu nhập nhân viên ngân hàng bao gồm lương+các khoản phụ cấp+thưởng. Ngoài ra, ngành ngân hàng được đánh giá có chế độ đãi ngộ nhân viên tốt còn bởi vì có chế độ phúc lợi như thưởng các chương trình bảo hiểm, chăm sóc sức khoẻ, du lịch… với giá trị cao.

Các thông tin sau đây là ví dụ về cách tính thu nhập, được trích từ Báo cáo tài chính của một số ngân hàng.

 Ngân hàng Techcombank, thu nhập bình quân năm 2021: 42 triệu VND

 

 

Ngân hàng Quốc tế VIB thu nhập bình quân năm 2021: 33,9 triệu VND

Ngân hàng HSBC thu nhập bình quân 2020: 58,75 triệu VND

Bên cạnh nhóm các ngân hàng nội, các ngân hàng chi nhánh nước ngoài có mức lương và phúc lợi cho nhân viên rất hấp dẫn. Ngân hàng HSBC là một ngân hàng điển hình trong việc chi lương khủng cho nhân viên. Thu nhập bình quân của cán bộ, công nhân viên HSBC Việt Nam năm 2020 cũng được công khai ở mức 705 triệu đồng/người/năm, tương ứng 58,75 triệu đồng/người/tháng, cao hơn 8% so với năm 2019.

Link tham khảo: https://syr.us/p3Q

3.   Tốp 10 ngân hàng có mức thu nhập cao nhất Việt Nam

Theo thống kê Top những ngân hàng có thu nhập cao nhất năm 2019 và 2020, thì mức thu nhập bình quân của nhân viên những Ngân hàng này đều từ 20 triệu trở lên. Như vậy tính bình quân trong năm 2020, thu nhập của nhân viên ngân hàng dao động trong khoảng từ 250 triệu VND đến 912 triệu VND.

Description: Top 10 ngân hàng có thu nhập nhân viên cao nhất năm 2020

Nguồn: Vietnamnet, 2021

Link tham khảo: https://syr.us/ibZ

 

Lời kết: Lựa chọn công việc đúng với đam mê theo đuổi và có mức thu nhập cao là điều hoàn hảo nhất. Nhưng có khi phải đi cả chặng đường dài để biết đam mê của mình là gì. Vậy nên chọn theo đam mê? theo thu nhập? hay cả  hai yếu tố trên?... Lựa chọn đam mê là câu chuyện của mỗi cá nhân, nhưng để tìm hiểu về mức thu nhập, thì thông tin trên đây sẽ cung cấp câu trả lời về 1 biến số để có thể giải bài toán trên rồi nhé.

 

Tag: ,