CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG HOẠT ĐỘNG QUỸ TÍN DỤNG NHÂN DÂN

Thứ ba, Ngày 18 tháng 04 năm 2023 07:31 AM

     Nằm trong “Kế hoạch chuỗi hoạt động chào mừng ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam 18/5” của Học viện Ngân hàng, sáng ngày 17/4/2023 Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên  tổ chức tọa đàm “ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG HOẠT ĐỘNG QUỸ TÍN DỤNG NHÂN DÂN” nhằm:

- Kết nối các QTDND với các chuyên gia, công ty công nghệ trong việc xây dựng các giải pháp chuyển đổi số phù hợp với mô hình hoạt động của QTDND.

- Thảo luận, trao đổi về các nhu cầu, đề xuất và giải pháp về chuyển đổi số trong hoạt động của các Quỹ tín dụng nhân dân tại Việt Nam trong thời gian tới.

* Tham dự Tọa đàm gồm có:

- Về phía Học viện ngân hàng:

+ TS.  Trần Thanh Long, PBT Đảng uỷ, PGĐ HVNH – PVPY

+ TS Phan Thanh Đức - Trưởng Khoa HTTT Quản lý - Học viện Ngân hàng

+ Th.s Đặng Vũ Khánh Vân – Phó trưởng khoa Ngân Hàng,  HVNH – PVPY

+ Tập thể giảng viên Khoa Ngân hàng, HVNH – PVPY

 

- Về phía khách mời:

+ Ông Huỳnh Xuân Huế - Phó Chánh Thanh Tra NHNN Chi nhánh tỉnh Phú Yên.

+ Ông Trần Thanh Kiên, Chủ tịch HĐQT QTDND Thành Đức – Đắk Nông.

+ Ông Nguyễn Đăng Hùng – Phó Tổng Giám Đốc Napas.

+ Ông Nguyễn Thanh Tùng – Giám Đốc Công ty TNHH Giải pháp Hệ thống thông tin và Kiến trúc doanh nghiệp.

+ Ông Nguyễn Việt Hà - Cố vấn cấp cao Công ty TNHH Giải pháp Hệ thống thông tin và Kiến trúc doanh nghiệp.

+ Đại diện hơn 60 Quỹ tín dụng nhân dân trong cả nước.

* Sau gần 02 tiếng đồng hồ trao đổi và thảo luận, Tọa đàm đã nhận được rất nhiều các ý kiến đóng góp và chia sẻ bổ ích từ các đại biểu và khách mời và đã đi đến những giải pháp ban đầu về chuyển đổi số trong hoạt động của QTDND:

- iSEAS sẽ chịu trách nhiệm khảo sát và xây dựng toàn bộ giải phần phần mềm cho các QTDND - đảm bảo tính bảo mật, chống sự can thiệp trái phép từ các kẻ xấu.

- iSEAS cung cấp các gói phí dịch vụ khác nhau cho các QTDND dựa trên nhu cầu sử dụng: chi phí dịch vụ sẽ phụ thuộc vào vi mô của quỹ: số lượng khách hàng và giao dịch được xử lý,…

- Ngoài ra iSEAS sẽ cung cấp dịch vụ tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu đặc biệt của từng khách hàng.

=> Chuyển đổi số trong hoạt động của QTDND là một  hành trình, không phải chỉ đơn giản là một hành động mang tính thời điểm.

=> Hy vọng trong thời gian tới hệ thống QTDND Việt Nam sẽ được áp dụng phần mềm hiện đại, hữu ích và đáp ứng được các nhu cầu của Khách hàng và các QTDND.

Lãnh đạo và các giảng viên khoa Ngân hàng HVNH – PVPY tham gia Tọa đàm

TS.  Trần Thanh Long, PBT Đảng uỷ, PGĐ HVNH – PVPY phát biểu tại Tọa đàm

Ông Huỳnh Xuân Huế - Phó Chánh Thanh Tra NHNN Chi nhánh tỉnh Phú Yên và đại diện các QTDND trên địa bàn tỉnh Phú Yên tham gia Tọa đàm

 

TS Phan Thanh Đức Trưởng Khoa Hệ thống thông tin Quản lý, Học viện Ngân hàng trình bày tham luận với nội dung: “Những nội dung cơ bản về chuyển đổi số trong hoạt động của QTDND, yêu cầu và định hướng từ phía NHNN”.

 Đại diện QTDND Phường 2 – Lâm Đồng trình bày tham luận với nội dung: Những nội dung đề xuất của QTDND Phường 2 về các chức năng của Apps QTDND”.

Đại diện QTDND Đông Sài Gòn – Tp. HCM trình bày tham luận với nội dung: “ Kinh nghiệm thiết kế, triển khai Apps tại QTDND Đông Sài Gòn”.

 

Đại diện QTD Thành Đức – Đăk Nông trình bày tham luận với nội dung: “Những nội dung đề xuất của QTDND Thành Đức về các chức năng của Apps QTD”.

Đại diện QTDND Ninh Hòa – Khánh Hòa trình bày nội dung “Những kinh nghiệm, quá trình tìm kiếm đối tác thiết kế Apps của QTDND Ninh Hòa”.

 

Ông Nguyễn Thanh Tùng – Giám Đốc Công ty TNHH Giải pháp Hệ thống thông tin và Kiến trúc doanh nghiệp phát biểu tại Tọa đàm.

Tag: ,