Chọn trường đại học - những yếu tố nào cần được cân nhắc?

Thứ ba, Ngày 11 tháng 05 năm 2021 09:58 AM

Chọn ngành và chọn trường chính là hai vấn đề mà mỗi học sinh lớp 12 đều cân nhắc và đắn đo trước khi bước vào ngưỡng cửa đại học.

Nếu như chọn ngành, yếu tố quan trọng nhất cần phải cân nhắc chính là khả năng của bản thân, bao gồm: sở thích, đam mê, năng khiếu về một lĩnh vực nào đó; còn khi chọn trường lại phụ thuộc vào các yếu tố và điều kiện khác nhau.

Khi chọn trường, yếu tố đầu tiên cần phải xem xét là trường có ngành đào tạo đúng với nguyện vọng và chất lượng, thương hiệu của nhà trường. Hiện nay, các trường đại học của Việt Nam đang có xu hướng phát triển đa ngành nên việc chọn trường có ngành đào tạo đúng với nguyện vọng là điều không khó. Tuy nhiên, phụ huynh và các bạn học sinh nên chọn các trường đại học chất lượng, có thương hiệu, danh tiếng về lĩnh vực, ngành nghề đào tạo; vì uy tín của nhà trường sẽ tăng khả năng tìm việc có thu nhập cao.

Yếu tố tiếp theo cần xét đến khi chọn trường là điểm chuẩn ứng với ngành đào tạo phải phù hợp với năng lực học tập. Nhiều trường đại học tại uy tín tại các thành phố lớn mở cơ sở đào tạo ở các tỉnh. Chất lượng đào tạo là đồng nhất từ cơ sở chính cho đến các cơ sở đào tạo; tuy nhiên điểm chuẩn tại cơ sở đào tạo thường không cao như điểm chuẩn tại cơ sở chính. Với phương thức tuyển sinh như hiện nay, nộp hồ sơ vào cơ sở đào tạo tại các tỉnh của những trường đại học uy tín sẽ làm tăng khả năng trúng tuyển của thí sinh.

Tiếp nữa, khi chọn trường, phụ huynh và học sinh cũng nên lưu tâm đến môi trường học tập, các hoạt động phong trào Đoàn, Hội bên cạnh hoạt động dạy và học. Các nhà tuyển dụng, ngoài chú trọng đến kết quả học tập, họ còn quan tâm đến kỹ năng mềm của sinh viên mới tốt nghiệp. Các kỹ năng mềm này được trang bị, trau dồi thông qua các hoạt động phong trào mà sinh viên tham gia trong suốt thời gian theo học tại trường. Do vậy, trường có phong trào Đoàn Hội mạnh sẽ giúp sinh viên hoàn thiện kỹ năng sống cũng như kỹ năng mềm, tạo bước đệm cho sự phát triển của bản thân sinh viên trong tương lai.

Cuối cùng, yếu tố cần cân nhắc nhất khi chọn trường là học phí và các chi phí trong thời gian theo học. Mức học phí và chi phí sinh hoạt thấp sẽ giảm bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình. Hiện tại, trong các trường đào tạo khối ngành kinh tế, Học viện Ngân hàng đang là trường có mức học phí thấp nhất với chương trình đại trà là 9,8triệu/năm học. Bên cạnh đó, trường còn có các cơ sở đào tạo tại Bắc Ninh và Phú Yên.

Tại mảnh đất được mệnh danh là "Xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh"- Phú Yên, cơ sở đào tạo của Học viện Ngân hàng đã khẳng định được uy tín và vị thế của một trong những trường đại học nhân lực trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng của địa phương và cả nước.

Tại đây, sinh viên được học tập rèn luyện và tham gia nghiên cứu khoa học trong một môi trường chuẩn mực, chất lượng cao như sinh viên tại Học viện Ngân hàng (học tập tại trụ sở chính tại Hà Nội). Với phương châm chất lượng đào tạo đồng nhất và xuyên suốt, sinh viên được truyền đạt kiến thức từ đội ngũ giảng viên, chuyên gia hàng đầu của Học viện Ngân hàng và được cấp Bằng tốt nghiệp của Học viện Ngân hàng sau khi tốt nghiệp. Mặt khác, do cơ chế ưu tiên cho địa phương, cơ hội trúng tuyển vào Phân viện Phú Yên luôn cao hơn tại Học viện Ngân hàng (trụ sở chính).

Học tập tại Học viện Ngân hàng Phân viện Phú Yên, sinh viên được trải nghiệm môi trường sống lý tưởng của một thành phố biển, người dân thân thiện, cởi mở, rất nhiều danh lam thắng cảnh, ẩm thực phong phú và đặc biệt là chi phí sinh hoạt vô cùng dễ chịu. Với uy tín và chất lượng đào tạo của Học viện Ngân hàng, sinh viên tốt nghiệp đại học chính quy tại Phân viện Phú Yên nhiều năm qua luôn có tỷ lệ có việc làm ngày sau khi tốt nghiệp là rất cao, bình quân trên 90%.

Lựa chọn trường đại học phù hợp là một quyết định quan trọng, quyết định đến tương lai của mỗi người vì vậy các vị phụ huynh và các bạn học sinh phải thật sự cân nhắc. Tuy nhiên, đừng chọn trường chọn ngành theo tâm lý đám đông, thay vì phải chen chân vào học tại các thành phố lớn, chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn một trường đại học uy tín có cơ sở đào tạo ngay tại các địa phương với một môi trường học tập năng độngvà đáp ứng được khả năng tài chính của bạn. Hãy cân nhắc đến điều kiện tài chính của gia đình, xem đó là một trong các yếu tố để chúng ta quyết định chọn trường đại học các bạn nhé!

Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên đào tạo 02 ngành:

- Tài chính Ngân hàng

- Kế toán

Phương thức xét tuyển:

- Xét tuyển từ kết quả thi THPT năm 2021

- Xét tuyển học bạ THPT

Tổ hợp xét tuyển: A00, A01, D01, D07

Thông tin tuyển sinh: http://bit.ly/tsphuyen2021                                   

 

Tag: ,